Người dân TP Tuy Hòa, Phú Yên đi chợ định kỳ bằng thẻ

Từ ngày 16-7, TP Tuy Hòa (Phú Yên) bắt đầu áp dụng việc đi chợ bằng thẻ trong thời gian giãn cách xã hội nhằm giảm số lượng người đến chợ để phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện giãn cách tại chợ phường 7, TP Tuy Hòa. Ảnh: VŨ XUÂN

Theo UBND TP Tuy Hòa, hiện địa phương này chỉ còn duy nhất chợ phường 7 trong 14 chợ truyền thống hoạt động.

Chợ này chủ yếu phục vụ cho người dân các phường 5, 6, 7, 9. UBND các phường 5, 6, 7, 9 đã thực hiện phát thẻ vào chợ cho người dân trên địa bàn.

Mỗi hộ gia đình cứ ba ngày được đi chợ một lần. Mỗi hộ gia đình sẽ được phát năm thẻ vào chợ trong thời gian 15 ngày.

Phường 7 bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Phường cũng bố trí lực lượng kiểm soát tại lối ra vào chợ phường 7, phong tỏa các lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra-vào, hướng dẫn người dân di chuyển một chiều vào, một chiều ra khi mua sắm;

Địa phương đã tổ chức, bố trí 50% tiểu thương kinh doanh hàng thiết yếu tại chợ phường 7 bán vào ngày chẵn, 50% còn lại bán vào ngày lẻ; đảm bảo yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa hai quầy hàng.

Cũng theo UBND TP Tuy Hòa, từ ngày 17-7, TP sẽ tổ chức chợ lưu động tại Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Tất Thành, xã Bình Kiến cũng theo hình thức phát thẻ đi chợ để phục vụ nhu cầu người dân. Mỗi hộ cũng được phát năm thẻ vào chợ để đi chợ định kỳ ba ngày một lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm