Người dân sắp hàng trật tự đi siêu thị theo phiếu ngày chẵn lẻ

Ghi nhận trong ngày 11-7, tại siêu thị Co.op Mart trên đường Trường Sa, quận 3, TP.HCM, từ sáng người dân đi siêu thị đã tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội, trật tự xếp hàng chờ đợi đến lượt vào mua sắm.

Trước đó, người dân được phát phiếu mua sắm, khi đến siêu thị họ được bố trí ngồi xếp hàng trước hành lang. Người có phiếu sẽ được ưu tiên vào sớm hơn những người không có phiếu.

Trên phiếu mua hàng có thông tin đại diện gia đình, số điện thoại, địa chỉ, tổ dân phố, phường và có dấu đỏ của Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường. Bà Nguyễn Thị Tư (quận 3), đi siêu thị với phiếu ngày lẻ, bà cho biết. "Gia đình được phát phát phiếu từ hai hôm trước, đi siêu thị trong thời điểm này mất chút thời gian chờ đợi, nhưng đỡ lo hơn".

Ông  Võ Hồng Thái, đứng đợi đến lượt tiếp theo vào siêu thị, ông cho biết: "Tôi đến đây hơn 7 giờ sáng, giờ cũng gần hai tiếng, đợi thì lâu, đi thì sợ mất chỗ nên ráng, dịch này mỗi người cùng cố gắng một chút thôi" - ông Thái nói.

Bảo vệ của siêu thị thường xuyên nhắc nhở khách giữ khoảng cách phòng dịch.

Bên trong, khu bán cá thịt, hải sản và rau củ quả tươi sống thu hút khách. Trung bình có khoảng 20 khách mua sắm mỗi đợt.

Đối với mặt hàng trứng, khách chỉ được mua tối thiểu một vĩ bất kỳ.

Các mặt hàng như rau củ quả, đồ khô liên tục được nhân viên bổ sung, giá cả tương đối bình ổn cho người dân yên tâm mua sắm trong những ngày giãn cách.

Bà Thạch Thị Liên mua được rau và trứng, để mua được số thực phẩm cần thiết, bà đã sắp hàng hơn 2 tiếng vì không có phiếu mua hàng.

Đa phần người dân chủ yếu mua rau củ, trái cây, thịt cá và đồ khô - những mặt hàng thiết yếu trong những ngày giãn cách xã hội.

Khi chờ tính tiền, người dứng đứng đúng vạch, giữ khoảng cách tuyệt đối.

Tại khu vực thành toán, siêu thị bố trí tấm chắn ngăn ngừa mầm bệnh.

Bà Kim Loan mua được 3 túi thực phẩm, sau khi mua sắm bà gọi điện cho người nhà đến phụ manhg về. Trung bình một người mất hơn 2 giờ cho việc sắp hàng, mua sắm, chờ thành toán.

Siêu thị có tổ chức mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nhà cho người dân.

Theo Sở Công Thương TP HCM, thành phố dự trữ  thực phẩm lên tới 120.000 tấn, tăng gấp ba thông thường nên không sợ thiếu hàng cung ứng. Để hỗ trợ cho những người lao động nghèo, khó khăn... Sở Công thương cho biết trên địa bàn thành phố đã chính thức cho hoạt động trở lại "Siêu thị mini 0 đồng" với quy mô 10 siêu thị/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm