Người dân khu phong tỏa ở Đà Nẵng khó khăn trong mua thực phẩm

Từ chiều ngày 3-8 đến nay, toàn bộ 5 phường trên địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) được thiết lập phong tỏa cứng do chuỗi lây nhiễm COVID-19 từ cảng cá Thọ Quang lây lan.

Toàn bộ người dân khu phong tỏa không được phép ra khỏi nhà. Các chợ, siêu thị, tạp hóa…đóng cửa. Các tổ dân phố triển khai mua thực phẩm giúp dân với tần suất 3 ngày/lần.

Người dân trong khu vực phong tỏa được tổ dân phố mua giúp thực phẩm. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại phường Mân Thái, tổ dân phố phát bảng danh mục sản phẩm được mua với đơn giá cụ thể cùng phiếu đăng ký đến từng hộ dân. Người dân ghi thực phẩm cần mua vào phiếu, trả tiền trước cho tổ dân phố hoặc chuyển khoản cho nhà cung cấp.

Nhiều hộ đã nhận được thực phẩm ngay sau một ngày đăng ký. Tuy nhiên, một số khu vực, người dân đã chờ đợi 4-5 ngày vẫn chưa thấy thực phẩm.

Chị LN (tổ 35 phường Mân Thái) cho hay, đã đặt mua thực phẩm qua tổ trưởng từ ngày 4-8 đến nay nhưng chưa nhận được hàng. Đang nuôi con nhỏ, chị N trông chờ từng ngày để có sữa và thực phẩm sơ sinh cho con.

Tìm hiểu của PV, phường Mân Thái có 4 nhà cung cấp thực phẩm là siêu thị Co.op Mart, Bưu điện Sơn Trà, siêu thị Vinmart và Công ty cổ phần Vựa Miền Trung. Phường đã phân chia cụ thể các khối phố cho từng nhà cung cấp đảm nhiệm.

Theo ông Nguyễn Lâm Hà, Chủ tịch UBND phường Mân Thái, nguyên nhân là một số nhà cung cấp không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của người dân.

“Thậm chí có nhà cung cấp không nghe máy. Những nhà cung cấp này quận đưa thông tin rồi phường liên hệ. Lúc đầu liên hệ thì họ nói là đủ năng lực để người dân đặt hàng. Nhưng đến ngày giao hàng thì có đơn vị nói là đang trên đường đi, viện đủ thứ lý do” – ông Hà cho hay.

Trước tình thế này UBND phường Mân Thái đã sử dụng kinh phí hỗ trợ từ quận Sơn Trà và kinh phí của phường để mua thực phẩm cho người dân theo đơn đặt hàng.

Chiều 8-8, phường Mân Thái chuyển hơn 500 đơn hàng xuống cho người dân, đồng thời tiếp tục liên hệ với các nhà cung cấp thực phẩm khác đủ năng lực để phục vụ nhu cầu của người dân. Tại các phường khác như: Nại Hiên Đông, Thọ Quang tình trạng tương tự cũng diễn ra.  

Trao đổi với PV chiều 8-8, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay đang chủ trì cuộc họp tại quận để giải quyết tình trạng này.

Ông Nam cho biết, quận Sơn Trà đã thống nhất cắt hợp đồng với các nhà cung cấp không đủ năng lực và tìm kiếm những nhà cung cấp thực phẩm khác. Cùng với đó, quận cũng làm việc lại với các nhà cung cấp về phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa bài bản hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm