Người dân giảm di chuyển đến nơi làm việc 54%

Báo cáo mới phát hành của Google về xu hướng di chuyển của người dân Việt Nam tính đến thời điểm 8-8 cho thấy, hoạt động của người Việt đang có chiều hướng ở nhà hơn ra đường.

Theo đó, xu hướng di chuyển đến những địa điểm như nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm, công viên giải trí, bảo tàng, thư viện và rạp chiếu phim đã giảm từ 40% vào ngày 27-6, thời điểm dịch bệnh có xu hướng bùng phát mạnh xuống 72% khi các nơi bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16.

Với những địa điểm thuộc về mua bán các sản phẩm thiết yếu như cửa hàng thực phẩm, kho lương thực, chợ thì người dân cũng đã giảm đến đây dưới con số 50%. Thời điểm ngày 27-6 người dân vẫn còn đến các địa điểm này rất đông.

Xu hướng di chuyển đến những địa điểm như trung tâm vận tải công cộng, chẳng hạn như bến xe buýt, nhà ga cũng giảm 78%. Mật độ di chuyển đến nơi làm việc giảm 54%.  

Tuy nhiên, xu hướng di chuyển tại các khu dân cư tăng mạnh lên 20%. Điều đó cho thấy người dân tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, ở nhà nhiều để phòng chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm