Nghề mới dịp Tết: Lái xe Vespa chở khách dạo phố

Các trung tâm giới thiệu việc làm tại TP.HCM và Bình Dương cho hay nhu cầu việc làm Tết Kỷ Hợi 2019 đang nóng về cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thành đoàn TP.HCM, cho biết hiện trung tâm đã kết nối các doanh nghiệp tạo 1.000 việc làm Tết dành cho người có nhu cầu làm Tết. Nhu cầu tuyển dụng tập trung các đầu việc như giao hàng, thu ngân, bán hàng, đóng gói sản phẩm, phục vụ, bảo vệ, giữ xe,...

Ông Sang đánh giá mặt bằng tuyển lao động năm nay không tăng nhiều so năm ngoái, các đầu việc cũng khá quen thuộc, chỉ tăng cao vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, năm nay có hai đầu việc mới được các doanh nghiệp đặt hàng từ khá sớm đó là đội ngũ nhân viên lái xe Vespa để chở khách đi dạo phố dịp Tết.

Còn các ngân hàng tuyển nhân viên giao dịch, chăm sóc khách hàng. Hai công việc này có thu nhập khá hậu hĩnh, trong đó công việc chăm sóc khách hàng có mức thu nhập 5-15 triệu đồng, tùy thời gian làm việc. Còn đầu việc lái Vespa lương theo thỏa thuận.

Tại tỉnh Bình Dương nhu cầu việc làm Tết cũng đang nóng dịp cuối năm, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ-Việc làm tỉnh Bình Dương, cho biết hiện có nhiều đơn vị tuyển việc làm thời vụ như bán hàng, phục vụ, chăm sóc khách hàng tại các siêu thị, khu vui chơi.

Trong khi đó, các công ty đang chuẩn bị hàng để tung ra bán Tết cũng cần rất nhiều lao động, theo đó các công ty này tuyển lao động để phục vụ sản xuất, đóng gói sản phẩm.

Nghề mới dịp Tết: Lái xe Vespa chở khách dạo phố ảnh 1
Nhu cầu việc làm Tết năm nay được đánh giá không biến động nhiều so năm ngoái. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước đó, bà Nguyễn Thị Diễm, Phó phòng Tổ chức hành chính - Phụ trách truyền thông Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết nhu cầu tuyển dụng việc làm Tết tập trung vào các đầu việc: Thu ngân, nhân viên kho, nhân viên lên hàng, gói quà, chế biến tại siêu thị; phục vụ, phụ bếp, giữ xe nhà hàng, chuỗi cửa hàng ăn uống; nhân viên bảo vệ, giao hàng, phụ việc nhà, dọn vườn, trông coi nhà cửa trong dịp Tết,…

Mức thu nhập trung bình 17.000-50.000 đồng/giờ hoặc 140.000-300.000 đồng/ngày, tùy theo thời gian, thời điểm làm việc và khối lượng công việc. Đặc biệt sinh viên đăng ký làm việc trong những ngày Tết nguyên đán, doanh nghiệp trả lương cao gấp đôi, gấp ba hoặc tặng quà, lì xì Tết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.