Ngày đầu TP.HCM giãn cách: hàng hóa được cung ứng nhiều hơn

Theo Tổng Cục Quản lý thị trường, tại TP.HCM tính đến 11 giờ sáng 9-7, tình hình cung ứng hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng nhiều so với những ngày trước nhưng vẫn còn thiếu hàng hóa cục bộ một số nơi tại một số thời điểm. Lượng người mua cũng giảm so với chiều ngày 7 và 8-7.  

Tại hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, mỗi ngày có nhiều đợt hàng thực phẩm như rau, củ, quả, trứng được bổ sung nhưng chỉ sau chưa đầy một giờ các loại hàng này đã hết. Đến chiều tối 8-7, toàn hệ thống còn rất ít một số loại rau, củ, quả, thịt đông lạnh.

Tại hệ thống siêu thị Coopmart cũng xảy ra tình trạng như vậy nhưng quy mô cung ứng hàng thực phẩm lớn hơn rất nhiều, đến tối vẫn còn bổ sung thêm hàng hóa.

Người dân xếp hàng vào mua sắm sáng ngày 9-7. Ảnh: TÚ UYÊN

Tại các siêu thị Aeon, lượng thực phẩm tươi sống cung ứng tương đối đầy đủ, lượng người mua đông. Tuy nhiên do tuân thủ quy tắc 5K nên hạn chế lượng người vào siêu thị cùng lúc nên còn đông người phải chờ để vào siêu thị.

Các hệ thống siêu thị khác như Lotte, MM Mega Market hàng thực phẩm tươi sống cung ứng còn hạn chế, mặt hàng rau, củ, quả, trứng, thịt, cá nhiều thời gian đứt hàng.

Trong chiều ngày 8-7, nhiều người dân đến siêu thị, cửa hàng tiện ích không có hàng thực phẩm tươi sống nên bỏ về.

Tại một số ít chợ truyền thống còn hoạt động nhưng có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng để tuân thủ nguyên tắc chống dịch 5K nên số quầy sạp cung ứng hàng thực phẩm hoạt động ít hơn nhiều so với ngày thường trước đây, nên việc cung ứng cũng hạn chế.

Tại TP.HCM do ba chợ đầu mối ngừng hoạt động, các thương nhân tìm địa điểm để giao dịch, giao nhận hàng hóa khó khăn, chuỗi cung ứng nông sản cho thành phố bị xáo trộn.

Mặt khác sau khi các chợ tự phát và nhiều chợ truyền thống bị dừng hoạt động, người dân tập trung mua hàng thực phẩm tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích quá đông nên không đáp ứng được nhu cầu.

Theo Tổng Cục quản lý thị trường,  việc vận chuyển, cung ứng rau, củ, quả từ Lâm Đồng; heo, gia cầm từ Đồng Nai, Tiền Giang về TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai rất khó khăn vì quy định người vận chuyển phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 mới được vào TP.HCM, Đồng Nai, trong khi việc xét nghiệp và chờ kết quả xét nghiệm mất nhiều chi phí và thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm