Ngày cuối năm, Việt Nam có thêm 1 tỉ phú USD

Thực tế đây cũng là người đã từng vào bảng xếp hạng tỉ phú USD nhưng đã bị loại ra do giá trị tài sản giảm mạnh.
Cụ thể, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan, đã chính thức quay trở lại bảng xếp hạng tỉ phú USD với tổng giá trị tài sản đúng 1 tỉ USD. Trước đó, vào tuần đầu tháng 12, sau khi nắm quyền kiểm soát Vinmart, thị trường chứng khoán đã phản ứng tiêu cực với cổ phiếu Masan khiến ông mất vị trí tỉ phú USD. 
Hiện nay, ông Quang xếp thứ 1.717 trên bảng xếp hạng tỉ phú USD, với tổng giá trị tài sản tăng thêm 1 triệu USD so với trước đó. Nhưng ông đã mất 3 triệu USD nếu so với vào tháng 3-2019, khi ông được vinh danh tại bảng xếp hạng tỉ phú USD với giá trị tài sản là 1,3 tỉ USD.
Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn đang có năm tỉ phú USD. Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, có tài sản 7,6 tỉ USD, xếp thứ 239. Ông Vượng đã giảm 13 triệu USD giá trị tài sản so với trước đó.
Kế đến là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air, Phó Chủ tịch HDBank, có tài sản là 2,7 tỉ USD, tăng thêm 48 triệu USD so với đầu năm 2019, xếp thứ 1.008 bảng xếp hạng tỉ phú USD nhưng xếp thứ 52 trên bảng xếp hạng những phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Vị tỉ phú USD thứ ba của Việt Nam là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, có số tài sản 1,7 tỉ USD xếp thứ 1.349. Và kế đến là ông Hổ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank, với giá trị tài sản là 1,4 tỉ USD, tăng thêm 7 triệu USD so với đầu năm, xếp thứ 1.349. Và vị tỉ phú thứ năm là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm