Ngân hàng Nhà nước: Nên tranh thủ bán vàng

Theo đó, ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, giao dịch trên thị trường vàng trong nước ổn định, đảm bảo với mục tiêu điều hành chính sách của NHNN. Trên thị trường quốc tế, mức độ biến động củagiá vàng trên thị trường quốc tế từ đầu năm 2014 đến nay thấp hơn mức biến động của năm 2013.

Sau khi các TCTD đã hoàn thành việc tất toán số dư huy động và cho vay vốn bằng vàng, cung cầu vàng trên thị trường chuyển biến theo hướng tích cực. Giá vàng trong nước biến động cùng xu hướng với giá vàng thế giới,không có tình trạng làm giá, tạo sóng, không có tình trạng “sốt vàng” gây bất ổn kinh tế, xã hội. Nhu cầu vàng trong dân giảm mạnh đã xuất hiện hiện tượng người dân tin tưởng vào đồng nội tệ nên chuyển dịch tích trữ vàng sang đồng nội tệ.

Tuy nhiên, từ đầu tuần trước, giao dịch vàng trên thị trường có xu hướng tăng, giá vàng trong nước diễn biến tăng nhanh hơn so với giá vàng trên thị trường quốc tế. Qua theo dõi, nắm bắt thị trường trong và ngoài nước cho thấy không có những nguyên nhân tác động từ các yếu tố kinh tế, mà chủ yếu do yếu tố tâm lý đầu cơ, làm giá.

Do vậy, NHNN khuyến cáo người dân nên thận trọng khi quyết định mua, bán để tránh thiệt hại không đáng có. “Người dân nào có vàng thì nên bán vàng vào thời điểm này vì giá đang cao hơn so với trước. Người dân nào có nhu cầu mua vàng thì tránh không nên mua bây giờ vì có thể sẽ bị thiệt lớn. Thái độ bình tĩnh, tin tưởng của những người dân sẽ giúp tránh được những thiệt hại không đáng có cho chính bản thân mình và góp phần tạo sự ổn định chung của thị trường”- Đại diện NHNN đưa ra lời khuyên.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm