​Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất sau 'lệnh' của NHNN

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SME), trở thành ngân hàng đầu tiên thực hiện quyết định điều chỉnh giảm lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố cuối tuần trước. 

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các DN SME đã được VPBank điều chỉnh giảm từ 0,5% đến 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề của DN, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm ngân hàng mà DN sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ.

Mức lãi suất mới theo các chương trình này sẽ được áp dụng kể từ ngày hôm nay (10-7), cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực. 

Quyết định giảm lãi suất cho các DN nhỏ được đưa ra ngay sau khi NHNN thông báo sẽ giảm 0,25% lãi suất điều hành, đồng thời yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế

"Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định, đó là cơ sở để giảm lãi suất vào thời điểm này. Quyết định giảm lãi suất lần này của chúng tôi sẽ giúp các DN nhỏ có thêm nguồn vốn hợp lý để tận dụng những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới" - đại diện cấp cao của VPBank cho biết. 

Ngoài việc giảm lãi suất cho vay, VPBank cũng đang giới thiệu tới các DN nhỏ những sản phẩm cho vay tín chấp khác biệt, giúp các DN nhỏ có thể tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn từ ngân hàng mà không cần có tài sản thế chấp - vốn là rào cản lớn khiến nhiều DN không thể tiếp cận tín dụng từ ngân hàng trong những năm qua.

Với các sản phẩm cho vay tín chấp này, VPBank có thể hỗ trợ các DN nhỏ lên tới 5 tỉ đồng hoặc cấp cho các DN SME sản phẩm thẻ tín dụng DN, VPBiz, cho phép DN vay nhanh từ ngân hàng tới 2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm