Nếu kiểm soát không tốt, nguy cơ nợ xấu sẽ tăng trở lại

Đó là cảnh báo mà Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đưa ra tại cuộc làm việc với Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC0, diễn ra hôm nay (27-4).

Theo đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng vấn đề xử lý nợ xấu được Đảng, Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và người dân rất quan tâm; tuy nhiên hiệu quả xử lý nợ xấu chưa như mong muốn, nếu không có cơ chế kiểm soát, quản trị tốt thì có khả năng gia tăng nợ xấu trở lại. Trong khi đó, một trong những công cụ xử lý nợ xấu là VAMC lại còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, pháp lý, trình độ, quản lý trong thực hiện nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảnh báo nếu quản trị không tốt thì nguy cơ nợ xấu sẽ tăng trở lại. Ảnh: TP

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu trong thời gian tới, các bộ liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành ngân hàng trong quá trình xử lý nợ xấu. “Nếu coi xử lý nợ xấu là việc của Ngân hàng Nhà nước và VAMC thì xử lý sẽ rất khó khăn” - ông Huệ nhấn mạnh. 

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch HĐQT VAMC, tính đến nay VAMC đã mua được 24.556 khoản nợ có tổng dư nợ gốc là 244.082 tỉ đồng và giá mua là 208.636 tỉ đồng. Bước đầu, VAMC đã phân loại, đánh giá, phân tích được thực trạng các khoản nợ xấu đã mua để xác định các biện pháp xử lý nợ phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm