Nắp hộp quà tết đẹp như tranh trang trí hút khách dịp Tết

Năm nay hộp quà tết xanh Ikachi với chiếc nắp có thể dùng làm tranh trang trí hay hộp quà được thiết kế từ chất liệu truyền thống từ các làng nghề Việt Nam trở thành món quà tết vừa dân giã, sang trọng được nhiều khách hàng quan tâm.

Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Giám đốc Sáng tạo Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long cho biết, năm nay công ty sáng tạo ra hộp quà tết "xanh" để khách hàng có thể tái sử dụng, hạn chế rác thải ra môi trường.

Theo đó, nắp hộp được thiết kế tranh hoa 3D theo chủ đề xuân, các cánh hoa được làm từ xà phòng có mùi thơm dịu nhẹ. Sau khi thưởng thức bánh mứt bên trong, người tiêu dùng có thể tái sử dụng nắp hộp làm tranh trang trí. Đối với phần thân hộp có thể tái sử dụng làm khay chứa đa năng.

Đáng chú ý, trên mỗi hũ mứt có một chữ cái đại diện cho một cụm từ chúc xuân, khi ghép lại sẽ là hộp quà độc đáo.

Nắp hộp quà được thiết kế tranh 3D để sử dụng làm tranh trang trí. 

“Chúng tôi không muốn sản phẩm sau một mùa tết trở thành rác nên nổ lực sáng tạo để quà tết không còn đơn thuần là một hộp quà mà phải trở thành sản phẩm mới mang tiện ích cho người tiêu dùng. Đây cũng là giải pháp hạn chế rác thải ra môi trường “, bà Hồng chia sẻ.

Tương tự, ông Lê Hoàng Đạo, sáng lập Công ty cổ phần Gác măng giê (chuyên đặc sản và quà tặng Việt Nam) cho hay, với mong muốn nâng tầm các nông sản đặc sản Việt Nam cũng như các chất liệu truyền thống Việt Nam, tết 2021 công ty đưa ra thị trường năm bộ hộp quà tết gồm lụa sành, dó gỗ, trứng đồng, mây điệp...đặc biệt hộp quà Tần Lanh rất hút khách.

Theo ông Đạo, từ năm 2015 công ty đã sáng tạo ra các hộp quà tết có chủ đề từ các chất liệu làm nên. Chẳng hạn, hộp quà "mây điệp" được thiết kế từ sợi mây đan tay của làng nghề Phú Vinh-Hà Nội và giấy điệp ở làng tranh Đông Hồ-Bắc Ninh. Hộp được thiết kế hai tầng, với tầng phía trên là khay gỗ với sáu dĩa sành nhỏ có thể dùng như khay mứt để đãi khách ngày tết...

Theo ông Đạo, tất cả hộp quà được làm thủ công bởi nhiều làng nghề truyền thống trên cả nước. Ngoài ra, hơn 100 đặc sản các vùng miền như các loại mứt, hạt khô, bánh…. đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm được chọn là sản phẩm bên trong hộp quà, phục vụ nhu cầu biếu tặng. 

“Thời điểm này là cao điểm tặng quà tết, so với năm ngoái đơn hàng khách lẻ không có sự thay đổi. Giống mọi năm quà tết có giá từ khoảng một triệu đồng đến ba triệu đồng được khách chọn mua nhiều”, ông Đạo chia sẻ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, văn hóa tặng quà tết vẫn giữ vai trò quan trọng đối với hầu hết gia đình Việt, trong đó hơn 80% hộ gia đình được hỏi đều có dự định tặng quà tết 2021.

Đối tượng tặng quà tết chủ yếu vẫn là người thân, gia đình.

Bánh, mứt, nước ngọt, bia là những mặt hàng phổ biến được chọn để làm quà tặng tết. Bên cạnh đó, các mặt hàng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như sữa, các loại hạt…cũng là những mặt hàng quà tặng đang tăng nhanh trong vài năm trở lại đây.

Các gia đình có ít thành viên thì đối tượng để tặng quà càng ít. Điều này cho thấy một xu hướng mới là với lối sống độc lập hơn làm cho văn hóa tết trở nên bớt cầu kỳ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm