Mỹ vẫn áp thuế vô lý đối với cá tra Việt Nam

DOC sẽ áp dụng mức thuế từ 0 đến 2,39 USD/kg đối với cá tra nhập khẩu từ Việt Nam trong đợt rà soát hành chính lần thứ 10, từ tháng 8-2012 đến tháng 7-2013.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn được đưa ra khỏi danh sách điều tra lần này và tiếp tục hưởng mức thuế 0%. Mức thuế suất áp dụng cho Công ty Hùng Vương và 23 công ty khác giảm mạnh từ 1,2 USD/kg xuống còn 0,58 USD/kg. Trong khi đó, Công ty Việt An (AnviFish) là công ty duy nhất bị áp mức thuế 2,39 USD/kg do cung cấp thông tin cho DOC không đúng thời hạn và thiếu cụ thể. Mức thuế suất toàn quốc từ 2,11 USD/kg cũng tăng lên 2,39 USD/kg.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, cho biết việc Công ty Vĩnh Hoàn được rút ra khỏi danh sách là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, mức thuế đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, ba sa của Việt Nam nói chung vẫn thiếu hợp lý. Việc DOC tiếp tục sử dụng Indonesia làm quốc gia thay thế trong quá trình tính toán biên độ phá giá là vô lý.

 QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.