Mỹ giảm lãi suất USD: Vàng lao dốc, dầu tăng vọt

Như vậy, toàn bộ lãi suất điều hành của Mỹ hiện dao động 1,75-2%. Đây cũng là đợt giảm không có sự thống nhất toàn bộ trong ban điều hành Fed, tuy nhiên Fed cho rằng mức lãi suất này phù hợp với kỳ vọng thị trường nhưng không đủ lớn theo ý muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) nhận xét đây không phải là khởi đầu của chu kỳ đưa lãi suất đi xuống nhưng sẽ tiếp tục theo tín hiệu thị trường phù hợp với triển vọng kinh tế để có những hành động thích hợp tiếp theo.
Ông Cailin Birch, chuyên gia kinh tế của The Economist Intelligence Unit (Mỹ), nhận xét chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu dừng lại và rõ ràng, động thái mới của Fed là muốn giảm bớt tác động của vòng thuế quan mới.
Ông Mark Haefele, Giám đốc đầu tư toàn cầu của UBS Wealth Management, cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là việc bơm tiền mặt nhằm đảm bảo hoạt động đúng đắn của hệ thống tài chính, thay vì ngồi đó dự đoán các quan điểm của Fed về triển vọng kinh tế".
Ngay khi Fed hạ lãi suất lần 2, sáng nay, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá trở lại chỉ còn 7,0848 nhân dân tệ/USD, mà trước đó là 7,0906.
Cũng trong sáng nay 19-9, giá vàng và giá dầu cũng có những điều chỉnh theo việc điều chỉnh lãi suất của Fed. Theo đó, giá vàng lại một lần nữa trượt mốc 1.500 USD/oz, rớt xuống còn 1.493,17 USD/oz.
Áp lực điều chỉnh từ thị trường thế giới đã kéo giá vàng miếng trong nước giảm mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC giảm 100.000-400.000 đồng mỗi lượng, hiện dao động 41,36-41,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).
Trong khi đó, giá dầu tăng vọt mạnh, đặc biệt giá dầu khối Opec tăng hơn 10%, đẩy giá lên 66,43 USD/thùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm