Mua trôi nổi 17.400 khẩu trang các tỉnh về bán lại

Tối ngày 12-2, Cục quản lí thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết tính từ chiều ngày 11-2 đến sáng 12-2 các điểm kinh doanh thuốc và dụng cụ y tế trên nhiều quận huyện vẫn trong tình trạng hết mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn.

Tại Trung tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10, các tổ chức kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế mở cửa hoạt động bình thường, nhưng không bán khẩu trang y tế, nước rửa tay.

Tại thời điểm báo cáo, các Đội QLTT chưa phát hiện có dấu hiệu vi phạm găm hàng, bán nâng giá, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Tại nhiều siêu thị lượng khách mua hàng tăng so với trước khi xảy ra dịch bệnh, các mặt hàng được mua nhiều chủ yếu là thực phẩm khô. Tuy nhiên theo các siêu thị, hàng hóa vẫn đủ cung cấp cho người tiêu dùng, không có tình trạng khan hiếm.

Các nhà thuốc treo bảng hết khẩu trang nước, hết nước sát khuẩn

Cục QLTT TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT quận, huyện tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra các nhà thuốc, điểm kinh doanh dụng cụ y tế để chấn chỉnh, xử lý các trường hợp đầu cơ, tăng giá bất hợp lý…

Từ chiều ngày 11 đến sáng 12-2, các đội QLTT thành phố đã kiểm tra bốn vụ. Trong đó đáng chú ý là qua thẩm tra thông tin đường dây nóng của Cục, Đội QLTT số 12 đã kiểm tra Hộ kinh doanh TP L4, tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 có đăng ký sản xuất khẩu trang.

Tại thời điểm kiểm tra hộ kinh doanh có ba máy đóng quai khẩu trang nhưng không hoạt động, đây là máy bị hư được mua về sửa chửa để sản xuất.

Trong quá trình kiểm tra Đội QLTT số 12 phát hiện hộ kinh doanh có chứa 17.400 cái khẩu trang vải không rõ nguồn gốc xuất xứ loại bốn lớp.

Ông NTP chủ hộ kinh doanh trình bày, toàn bộ số khẩu trang không rõ nguồn gốc nêu trên là hàng hoá được ông mua trôi nổi trên thị trường từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, đặt mua qua điện thoại để bán lại. Tổng trị giá theo giá niêm yết là 34,8 triệu đồng. Đội lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý.

Theo Cục QLTT TP.HCM, từ ngày 31-1 đến ngày 10-2 lực lượng QLTT kiểm tra phát hiện  48 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 581.000 cái khẩu trang, 150 kg nước rửa tay, gel rửa tay các loại. Hơn 1.500 đơn vị sản phẩm thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, vớ các loại.

Cục QLTT TP.HCM đã ban hành Quyết định xử lý hành chính 18 vụ, với tổng số tiền xử phạt là 81.450.000 đồng. Tiêu hủy hơn 5.800 cái khẩu trang y tế; tịch thu 18.740 cái khẩu trang y tế các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm