Mua tour du lịch tết được tặng vàng, giảm giá khủng

Dù dịch COVID-19 đã khiến các công ty du lịch bị thiệt hại nặng nề, trong đó không ít đơn vị tiếp tục đóng băng.
Tuy nhiên, dịp tết năm nay, các công ty du lịch TP.HCM vẫn cố gắng tung ra các tour tết mới, giảm giá và đảm bảo an toàn… để phục vụ người dân du xuân. 

Khách du lịch Việt có xu hướng thích trải nghiệm mới lạ, hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Ảnh: TÚ UYÊN 

Du lịch tết đang nóng dần lên 
Tính đến thời điểm này, thị trường du lịch mùa tết đã tương đối sôi động dù vẫn còn chậm so với cùng kỳ năm trước. Nhiều công ty du lịch nhìn nhận tâm lý người Việt nói chung và du khách nói riêng đã học cách sống chung với COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.
Do vậy, tình hình đi du lịch trong tháng 10, 11 và 12 đang dần bình ổn trở lại. Đơn cử tại Công ty Du lịch Vietravel, hằng ngày lượng khách lẻ mua tour dao động 500-600 khách.
“Hiện tại khách đã bắt đầu tham khảo và đặt tour tết. Những tour khởi hành từ mùng 1 đến mùng 6 được chọn nhiều nhất. Dự kiến mùa tết năm nay, chúng tôi sẽ phục vụ khoảng 35.000 lượt khách, tăng 135% so với mùa tết trước” - Phó Giám đốc ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho hay.
Đại diện Saigontourist phân tích: Ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ đầu năm đến nay đã phần nào làm tình hình bán tour tết ít nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Song nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch trên cả nước cũng như ở TP.HCM nên vẫn có nhiều khách hàng đăng ký tour tết, đặc biệt là mua các tour đi Phú Quốc, miền Trung và Đà Lạt.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị truyền thông Saigontourist, cho biết thêm: Nhiều du khách thường chọn ngày khởi hành đẹp nhất là vào mùng 2 hoặc mùng 3. Vì vậy, các hành trình du xuân đều có thời gian khởi hành từ mùng 1 đến mùng 10 tết.
“Sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, du khách Việt có xu hướng đặt yếu tố an toàn và tiết kiệm lên hàng đầu và thích khám phá, trải nghiệm cảnh đẹp trên khắp đất nước Việt Nam (VN). Các tour tết năm nay chủ yếu tập trung vào thị trường du lịch nội địa” - bà Trà thông tin. 

Bứt phá nhờ chuyển đổi số
Tại hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 vừa diễn ra, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho rằng việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số sẽ tạo ra cơ hội giúp các công ty du lịch xoay trục sản phẩm, hấp dẫn du khách, sớm phục hồi và bứt phá.

“Ví dụ, Vinpearl đã đẩy mạnh bán hàng trên kênh trực tuyến và đạt mức tăng trưởng 300% trong năm 2020, dự kiến tiếp tục duy trì mức tăng 300% trong năm 2021. Trong năm 2021, tập đoàn sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, big data để đo lường thị hiếu, nhu cầu của du khách” - ông Hiệp cho hay. 

Lần đầu tiên ra mắt tour tết xuyên Việt
 Dữ liệu tìm kiếm mới nhất từ booking.com vừa công bố cho thấy các điểm đến trong nước mà du khách Việt đang tìm kiếm để đón Giáng sinh và năm mới 2021 là các khu vực cao nguyên, gần gũi với thiên nhiên. Các điểm đến với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, cùng gia đình tận hưởng được du khách Việt quan tâm hàng đầu.
Để đáp ứng nhu cầu mới của du khách, các công ty du lịch tung ra nhiều chương trình hấp dẫn. Chẳng hạn, lần đầu tiên Công ty Vietravel tung ra tour xuyên Việt phục vụ du khách với chủ đề “Tôi yêu VN” và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá điểm đến mới, đặc sắc trong mùa tết năm nay.
“Chúng tôi phát triển dòng sản phẩm tăng tính trải nghiệm, giúp du khách có thể tham gia những loại hình du lịch mới năng động. Đơn cử như xuyên rừng trên xe bán tải hay trekking, hệ thống homestay đa dạng phong cách nghỉ dưỡng và check-in… Đặc biệt, giá tour tết nội địa năm nay tại công ty giảm 15%-30% so với tết năm trước” - lãnh đạo Vietravel nói.
Hàng loạt công ty du lịch khác cũng đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để kích cầu du lịch và tạo sức bật cho thị trường mùa cuối năm. Chẳng hạn, Công ty TST tourist áp dụng nhiều giải thưởng hấp dẫn khi khách mua tour tết Nguyên đán. Đơn cử như tặng vàng 9999, nhận ngay quà tặng may mắn hoặc giảm tới 6% giá tour cho khách hàng thân thiết đặt tour sớm.
Tương tự, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Công ty CP Lữ hành Fiditour, thông tin: Các dòng sản phẩm chính phục vụ du khách tết được phân theo nhóm dịch vụ nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Ví dụ, khách có thể chọn dịch vụ với nhóm linh hoạt, thời gian tour, giá cả cũng tùy biến theo nhu cầu riêng của khách.
“Công ty lên kế hoạch đặt cọc sớm vé máy bay tết để duy trì được mức giá ổn định. Đồng thời làm việc sớm với các đối tác dịch vụ khách sạn, nhà hàng về giá để có được chính sách giá tour tết tốt. Vì vậy, nếu du khách đặt sớm, mua theo nhóm ở một số tuyến có thể tiết kiệm được 15%-20% giá tour” - đại diện của Fiditour khẳng định.•

 Muốn đắm mình trong thiên nhiên 

Mua tour du lịch tết được tặng vàng, giảm giá khủng ảnh 2
Lai Châu tổ chức giải dù lượn đường trường và khinh khí cầu 
để hút khách. Ảnh: VT

Theo dữ liệu tìm kiếm mới nhất từ booking.com cho thấy Đà Lạt, Phú Quốc và Sa Pa là tốp 3 điểm đến được nhiều người mong đợi nhất trong năm mới 2021. 

Đặc biệt, sở thích du lịch của người VN cũng ít nhiều thay đổi. Cụ thể, trong khi chỉ có 22% người VN có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố thì 44% muốn đắm mình trong thiên nhiên của quê hương. Do đó, các thành phố lớn đã không còn nằm trong tốp những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa lễ hội năm nay.

Booking.com cũng ghi nhận đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông, với 42% du khách VN có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong tương lai. 

Ngoài ra, có 63% người Việt tìm kiếm những trải nghiệm nông thôn, mới lạ hơn để hòa mình vào các hoạt động ngoài trời. Các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.

Chia sẻ lợi thế cho nhau
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho rằng khác với năm ngoái, tết năm nay, các công ty du lịch cùng chia nhau lợi thế để khai thác thị trường trong nước nên các tour du lịch nội địa đã tập trung xây dựng nhiều tour mới và đa dạng hơn, hấp dẫn hơn. 

Để hỗ trợ các công ty lữ hành khôi phục mùa kinh doanh cuối năm, Sở Du lịch TP.HCM đã cùng Tổng cục Du lịch số hóa các bản đồ với điểm đến an toàn trong nước để du khách yên tâm khi đi du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm