Mua sắm lễ 2-9: Chợ đìu hiu khách

Dịp lễ quốc khánh 2-9 được nghỉ ba ngày, nhiều gia đình đã chọn đi du lịch với những tour gần. Vì vậy, hoạt động mua sắm tại một số chợ, siêu thị ngày cuối tuần trong dịp lễ này phần lớn là yên ắng. 

Ghi nhận tại chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ Gò Vấp dù đã cuối buổi sáng nhưng các sạp vẫn còn đầy ắp rau củ, thịt gia súc, gia cầm. Giá những rau củ, mặt hàng thực phẩm tươi sống không biến động so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương chợ Phạm Văn Hai, cho biết hai ngày cuối tuần lượng khách đi chợ hôm 31-8 cũng vắng, chiều 1-9 thì đông hơn một chút nhưng vẫn so với những ngày cuối tuần khác không khác gì.

Về giá chỉ riêng cà chua Đà Lạt giá tăng nhẹ 25.000 đồng/kg, các mặt hàng khác không biến động nhiều như khoai tây Đà Lạt 50.000 đồng/kg, bông cải xanh 40.000-45.000 đồng/kg, xà lách 25.000 đồng/kg, cải ngọt 20.000 đồng/kg, cải xanh 25.000 đồng/kg.

Chợ Hoàng Hoa Thám vắng khách trong ngày cuối tuần

Trùng hợp với Tháng tự hào hàng Việt  của Saigon Co.op, dịp lễ 2-9 tại các siêu thị Co.op mart, Co.op Food... người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu với hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt Nam...

Tại siêu thị Co.op Mart Chu Văn An (quận Bình Thạnh) khu vực thực phẩm tươi sống thu hút khách nhờ có giảm giá 15%-50% cho các mặt hàng rau muống, khổ qua, cà chua, cá lóc, thịt heo, sườn heo, tôm thẻ, thịt gà… Tại khu vực hàng thời trang cũng thu hút khách hàng đến mua sắm. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Sense City,... tăng hơn 40% so với tuần trước. Riêng lượng tiêu thụ nông sản, rau củ quả, thủy hải sản và nước giải khát cũng tăng gần gấp đôi đúng như dự ước để chuẩn bị hàng hóa phục vụ lễ và cuối tuần của Saigon Co.op.

"Do đang có khuyến mãi giá tốt nên doanh số các mặt hàng hóa phẩm như nước giặt, xà bông, mỹ phẩm, hàng thời trang, đồ gia dụng như nồi cơm điện, bếp ga, nồi, chảo, đồ nhựa,... cũng tăng hơn 50% " đại diện Saigon Co.op cho hay.

Khách hàng đang xem chi tiết những sản phẩm nào được giảm giá trong tờ quảng cáo của siêu thị

Hàng thời trang đang được giảm giá nên nhiều khách hàng chọn mua 

Trong khi đó, tại siêu thị Lotte Mart Tân Bình tình hình mua sắm không sôi động.

Khu vực hóa mỹ phẩm siêu thị Lotte Mart Tân Bình

Khách hàng chọn mua thực phẩm tươi sống tại Lotte Mart Tân Bình

Ngược lại tại siêu thị Emart quận Gò Vấp, dù đã gần 12 giờ trưa nhưng ngay từ cổng vào tấp nập lượng khách chờ đẩy hàng ra về.

Khi vào bên trong hầu như quầy hàng nào từ quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống đều đông khách. Đặc biệt, tại quầy thực phẩm chế biến tấp nập những gia đình nhỏ, những người trẻ chọn mua, xếp hàng tính tiền xong ngồi dùng tại chỗ.

Hàng giảm giá thu hút nhiều người ghé xem 

Chị Lê Thị Nga (quận Gò Vấp) cho biết vì bình thường đã đi công việc ra ngoài TP.HCM, nên dịp lễ này là cơ hội được nghỉ ngơi. Do ở gần siêu thị, thấy có chương trình giảm giá 50% cả 1.000 sản phẩm nên cả nhà vừa đi mua thực phẩm vừa mua hàng giảm giá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm