Một số sản phẩm Apple tạm ngừng sản xuất tại Bắc Giang

Dẫn các nguồn tin từ Tập đoàn Foxconn, Hãng tin Reuters cho biết, các nhà máy của Foxconn tại Bắc Giang tạm thời ngừng hoạt động. Đây là những nhà máy chuyên lắp ráp các sản phẩm của gã khổng lồ Apple (Mỹ).
Nguyên nhân, tỉnh Bắc Giang phải dừng hoạt động 4 khu công nghiệp Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu nhằm kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19. Trong 3 khu công nghiệp này có nhà máy sản xuất của Foxconn.
“Chúng tôi đang cùng hợp tác với chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh. Việc tạm ngừng sản xuất tại Bắc Giang chỉ tác động một phần nhỏ đến hoạt động của công ty, vì vẫn còn nhiều nhà máy vẫn đang mở cửa tại các khu vực khác", Foxconn cho biết.
Vào đầu năm 2021, Việt Nam đã trao giấy phép cho Foxconn để xây dựng nhà máy sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng với trị giá 270 triệu USD.
Theo yêu cầu của Apple, Foxconn đã chuyển việc lắp ráp iPad và MacBook của hãng công nghệ Mỹ từ Trung Quốc sang Việt Nam để đa dạng hóa nguồn cung sản xuất nhằm giảm thiểu tác động của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với hãng tin Bloomberg, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết chính quyền địa phương đã đề nghị Foxconn và Luxshare tạm thời đóng cửa các nhà máy để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“Foxconn và Luxshare đang thực hiện đề nghị của chúng tôi là tạm thời đóng cửa nhà máy. Chúng tôi sẽ cử nhân viên y tế đến hỗ trợ để hai đối tác của Apple có thể nhanh chóng hoạt động trở lại và hạn chế virus SARS-CoV-2 lây lan. Chúng tôi hy vọng có thể nối lại hoạt động của các nhà máy của Foxconn và Luxshare trong hai tuần để hạn chế gián đoạn đến chuỗi cung ứng toàn cầu", lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giangg chia sẻ với Bloomberg.

Reuters

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm