Một số cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 phục vụ Tết

Sở công thương TP.HCM cho biết tính đến trưa 30 Tết, lượng hàng hóa về ba chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức đạt 5.831,5 tấn/đêm, giảm 56,3% so với ngày trước.

Đến 12h trưa 30 tết hầu hết các siêu thị đóng cửa. 

Do đã vào ngày cận Tết nên hàng hóa nhập chợ cũng như sức mua các ngành hàng trong đêm tại chợ giảm mạnh, nhiều ô vựa ngưng hoạt động kinh doanh. Gần về sáng giá heo sỉ giảm 3.000- 5.000 đồng/kg so với giá đầu giờ chợ. Đối với các mặt hàng rau củ, sức mua, lượng hàng nhập chợ giảm mạnh, giá giảm. Chẳng hạn như bông cải xanh, ngò rí, khổ qua dù về chợ không nhiều nhưng giá giảm từ 3.000- 5.000 đồng/kg.

Tại các chợ lẻ, nhiều sạp đã đóng cửa nghỉ Tết, những sạp còn lại hoạt động chủ yếu bán bia, rượu, nước giải khát, thịt gia súc, trái cây, hoa. Đến 12 giờ trưa, các chợ và hệ thống siêu thị đa số đóng cửa, riêng Trung tâm thương mại Aeon và Lotte hoạt động đến 18 giờ. Các hệ thống cửa hàng tiện lợi như Bs’Mart, CircleK, FamilyMart, Shop&Go… vẫn tiếp tục mở cửa phục vụ 24/24 mà không nghỉ Tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường cung ứng hàng hóa đầy đủ, cam kết giữ ổn định giá không điều chỉnh tăng giá bán trước trong và sau tết.

Theo Sở công thương TP.HCM thông tin thị trường từ các quận huyện, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp bình ổn thị trường báo cáo về cho thấy thị trường không biến động. Nhìn chung thị trường ngày 30 Tết trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết, đặc biệt là hàng hóa thuộc chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ đến người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm