Một số cửa hàng, siêu thị hết thịt heo 'nóng'

Ghi nhận của PLOsáng 29 và 30-7 cho thấy, tại một số cửa hàng tiện lợi Co.opFood quận Tân Bình (TP.HCM) nhân viên bán hàng cho biết do sự cố từ Công ty Vissan nên thịt heo của đơn vị này chưa về cửa hàng.

Bà Hằng, một người dân ở Tân Bình đến chờ trước cửa hàng Co.opFood từ rất sớm cho biết, trước đó bà ghé một cửa hàng tiện lợi khác nhưng thịt heo, thịt gà ở đó cũng không còn, chỉ còn lại rau, củ.

Trong khi đó, chị Thảo (quận 7) cho hay sáng 30-7, chị đến cửa hàng Co.opFood để mua hàng nhưng không có thịt heo. Sau đó chị ghé cửa hàng Bách Hóa Xanh, tại đây cũng chỉ còn thịt heo đông lạnh. Theo chị Hằng, thịt đông lạnh nhưng giá cao, ba rọi có giá 260.000 đồng/kg.

Tương tự, theo bà Thủy (Bình Thạnh), bà chờ mấy hôm mới đến lượt được ra siêu thị mua thực phẩm nhưng do chọn đi buổi chiều nên khi đến Co.opFood mua đồ thì quầy súc sản đã trống trơn, rau cũng lèo tèo một ít.

Cửa hàng Vissan đã cung ứng thịt heo đầy đủ. Ảnh: TÚ UYÊN

Trước đó ngày 24-7, Vissan thông báo do có sự cố nên công ty tạm ngưng cung ứng các mặt hàng chủng loại và hàng đóng khay đến hệ thống siêu thị. Đồng thời giảm 15-20% sản lượng heo mảnh ra thị trường. 

Đến này 28-7, Vissan thông báo phát hiện 43 ca nhiễm COVDI-19, các ca nhiễm tập trung chủ yếu tại các bộ phận thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi. Sau đó, công ty đã nhanh chóng phối hợp các đơn vị chức năng, kịp thời đưa các ca F0 đi cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Vì vậy, trong sáng 29-7, Vissan đã cung ứng thịt heo cho 50 cửa hàng hệ thống của mình.

Theo Sở Công Thương, thị trường TP bình thường tiêu thụ khoảng 10.000 con heo/ngày nhưng khi thực hiện giãn cách xã hội thì lượng thịt gia súc giảm mạnh còn ở mức 5.000 - 6.000 con/ngày.

Bên cạnh Vissan, nhiều đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng.

"Trên bình diện tổng thể thành phố không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào", đại diện Sở Công Thương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm