Một siêu thị lập 35 điểm bán hàng xuyên đêm tại TP.HCM

Thông tin từ hệ thống siêu thị Bách hóa Xanh cho biết, đơn vị này sẽ thành lập 35 điểm bán hàng 24/24 từ TP Thủ Đức đến huyện Củ Chi. Các điểm bán hàng này sẽ mở xuyên đêm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân từ ngày 0g ngày 19-7.

Đây là 35 điểm trung chuyển rau củ quả tạm thời cho thị trường TP, tiếp nhận hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp và phân phối lại cho các cửa hàng Bách Hóa Xanh trong khu vực.

Các điểm này sẽ bán các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày từ gạo, sữa, trứng, đường, muối, dầu ăn… tới các sản phẩm tươi như rau củ, trái cây.

Theo một đại diện của đơn vị này, dự kiến nếu nhu cầu của người dân tăng cao, Bách hóa Xanh sẽ lên kế hoạch mở thêm nhiều điểm phục vụ 24/24, với số lượng rau củ tăng lên 200-300%.

Siêu thị tăng nguồn cung rau củ. 

Trái với dự báo của một số hệ thống siêu thị về khả năng người dân tiếp tục mua gom, tích trữ như những ngày đầu bùng dịch, lượng khách đến mua sắm trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng giảm hẳn so với các ngày cao điểm vừa qua, nhất là khi TP.HCM tăng cường thêm hàng loạt đơn vị bán nhu yếu phẩm.

Tuy nhiên, các siêu thị vẫn tăng nguồn cung, để đảm bảo ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnhĐại diện hệ thống Vinmart thông tin, lượng thực phẩm tươi sống của hệ thống Vinmart và Vinmart+ trong ngày 19-7 tăng 2-3 lần so với ngày thường. 

"Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó với tình hình dịch bệnh cũng như đáp ứng yêu cầu về kiểm soát dịch bệnh của từng tỉnh/thành phố" - đại diện Vinmart cho hay.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Aeon Bình Tân (quận Bình Tân) cũng tăng điểm bán rau củ quả Đà Lạt từ bên trong cho đến ra bãi giữ xe của siêu thị. Nếu khách không có nhu cầu mua các loại thực phẩm khác ngoài rau củ, có thể ghé nhà xe siêu thị để mua ngay, không phải xếp hàng chờ đến lượt. 

Bên cạnh đó, ở kênh phân phối truyền thống, tính đến sáng 19-7, TP.HCM có thêm chợ An Đông (quận 5) và chợ Kiến Thành (quận Bình Tân) hoạt động trở lại sau thời gian tạm đóng để phòng dịch. Trước đó ít ngày, các chợ Bình Thới, Phú Thọ (quận 11) và chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10) cũng đã mở bán thực phẩm trở lại. 

Việc mở cửa các chợ truyền thống phần nào đáp ứng nhu cầu hàng hóa, thực phẩm của người dân, giảm thiểu tình trạng chen lấn trong các siêu thị khi mua hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm