Một công ty du lịch Việt bán tour đi Mỹ kết hợp tiêm vaccine

Lần đầu tiên một doanh nghiệp du lịch tung chương trình du lịch đến Mỹ kết hợp tiêm vaccine COVID-19. Đó là Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel.

Ông Lê Văn Trí, Trưởng phòng truyền thông công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel cho biết: "Việc đa dạng hóa lựa chọn và cơ hội tiêm chủng, giúp du khách Việt Nam tiếp cận một cách chủ động đến nguồn cung vaccine uy tín hàng đầu thế giới như Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson".

Cũng theo ông Trí, hiện tại Việt Nam không có bất kì quy định pháp lý về việc không cho người Việt Nam xuất cảnh đi nước ngoài. Vấn đề này chỉ phụ thuộc vào quy định nhập cảnh ở các nước du khách đến.

Đặc biệt, trong giai đoạn này Mỹ có chính sách mở cửa, chấp nhận cho khách du lịch vào nước họ và việc đi du lịch để tiêm vaccine tại Mỹ là một cơ hội tốt cho những ai có nhu cầu tiêm chủng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, thăm thân…

Đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel thông tin thêm: Du lịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ dựa trên hình thức du lịch Free & Easy (gồm vé máy bay, khách sạn, xe đưa đón..).

Theo đó, giá từ 44.990.000 đồng/khách, thời gian tám ngày bảy đêm, gồm vé máy bay đến Mỹ, khách sạn tiêu chuẩn từ ba sao trở lên tại trung tâm thuận tiện di chuyển, phí xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh Mỹ.

Phí visa, bảo hiểm du lịch cao cấp có thời hạn đến 31 ngày; hướng dẫn viên hỗ trợ đăng ký, thủ tục tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Mỹ và được tiêm vaccine Johnson & Johnson.

"Du khách có thể chọn tham gia trọn vẹn hành trình tiêm chủng, nghỉ ngơi, khám phá hoặc chỉ tham gia một phần hành trình mà vẫn được công ty hỗ trợ khâu đăng ký và hướng dẫn tiêm chủng vaccine COVID-19", đại diện Hồng Ngọc Hà Travel cho hay.

Cũng theo đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel, xu hướng “Du lịch vaccine” đang bắt đầu tại một số nước trên thế giới.

Du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine theo hình thức free&easy 

Trao đổi với Pháp Luật TP.CM liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch nói: Hiện nay việc xuất cảnh ra nước ngoài vẫn bình thường, không cấm. Còn nhập cảnh thì phải tuân theo các quy định trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.  

Được biết, hiện nay du khách tại một số nước đang đổ về Mỹ theo hình thức du lịch kết hợp tiêm vaccine. Các hãng hàng không và các công ty du lịch đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị trường. Một số công ty du lịch Thái Lan cũng đang mời chào tour du lịch vaccine COVID-19 trọn gói tới Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.