Một cổ đông muốn mua lại Món Huế

PLO đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà KH (đề nghị giấu tên - một trong các nhà đầu tư) về trách nhiệm đối với Món Huế cũng như số nợ với nhà cung ứng, nhân viên đang chưa thanh toán.

. Phóng viên: Trong vài hợp đồng của Huy Việt Nam, chúng tôi thấy bà trong vai trò giám đốc điều hành của công ty?

+ Bà KH: Tôi xuất hiện hôm nay với tư cách nhà đầu tư vào đây, không liên quan đến hệ thống điều hành cũng như thủ tục pháp lý của công ty. Tôi chỉ từng học việc ở đó.

. Theo một số thông tin bên lề, tính đến thời điểm hiện tại bà đang là cổ đông lớn nhất của Món Huế, trước sự cố của Món Huế vừa qua, liệu bà và các cổ đông còn lại có trách nhiệm nào với các nhà cung cấp không?

+ Trước hết phải nói rằng hiện tại tôi chỉ phát ngôn với tư cách cá nhân, không đại diện cho nhóm tập thể nào.

Về trách nhiệm pháp lý thì phải đợi cơ quan chức năng giải quyết và trả lời. Còn trách nhiệm của nhà đầu tư như tôi là phải tìm ra đơn vị chủ quản của doanh nghiệp để đối chất và tìm ra hướng giải quyết sự việc.

Nói một cách thẳng thắn hiện tại các nhóm cổ đông và các nhà đầu tư đều như là những người bị hại khi chưa nhận được lời giải thích hay hành động nào từ anh Huy (Huy Phan - PV).

. Bà cũng là nạn nhân?

+ Ý tôi là nạn nhân thực sự của những sức ép dư luận và các nhà cung ứng. Tôi chưa nghĩ mình là nạn nhân cho đến khi Công ty Huy Việt Nam đứng ra tuyên bố phá sản hay ông Huy Nhật bỏ trốn thật sự. Đến giờ tôi vẫn còn hy vọng.

. Là một nhà đầu tư, tại sao bà biết Món Huế lỗ nhưng vẫn làm. Bởi không một nhà đầu tư nào khi bỏ tiền đầu tư lại không quan tâm đến nguồn tiền sẽ sử dụng vào mục đích gì, lời lỗ ra sao và người vận hành công ty đang sử dụng nguồn vốn. 

+ Một khi nhà đầu tư đã góp vốn thì phần vốn đó sẽ được giao cho phía bên doanh nghiệp sử dụng theo đúng các cam kết với nhà đầu tư. Lợi nhuận thua lỗ theo lợi tức từng kỳ, từng quý cho các nhà đầu tư. Tôi đã cảm nhận những tỉ suất tài chính đã giảm và lỗ trong hai năm trở lại đây nhưng tôi lại có lòng tin đặc biệt với Huy Việt Nam bởi những gì họ đã làm trước đó thực sự rất đáng tin và thành công. Tôi và có thể rất nhiều người tin tưởng vào khả năng của Huy Nhật.

Trong làm ăn, lên xuống là chuyện thường tình, Món Huế có khó khăn cũng là lẽ thường và Huy Nhật chắc chắn sẽ vượt qua được. Như bạn biết đấy, không ai dại lại đổ tiền cho một doanh nghiệp đang sắp thua lỗ. Nhưng tôi và có lẽ những cổ đông còn lại đều làm vì lòng tin.

. Đến thời điểm hiện tại bà đã liên hệ được với Huy Nhật chưa?

+ Tôi chưa liên hệ được với Huy Nhật và chị Hạnh (Ngô Thị Mỹ Hạnh - người chịu trách nhiệm pháp lý của chuỗi nhà hàng Món Huế - PV).

Tiện đây tôi cũng muốn được chia sẻ trước thông tin tôi được một số nhà cung cấp tin rằng tôi có thể vực dậy được Món Huế và họ vẫn sẽ đồng hành với tôi. Đây là thông tin khiến tôi vui mừng.

. Như vậy bà sẽ mua lại Món Huế?

+ Đúng. Nếu tôi được mua và có cơ hội vực dậy thì tôi luôn sẵn lòng. Vấn đề là đợi quyết định của ban quản trị công ty thôi.

. Đây là dự tính hay đã được bà đưa ra phương án thực hiện?

+ Đây là dự tính và tôi sẽ đưa ra phương án thực hiện nếu nhận được câu trả lời nào đó từ phía ông Huy Nhật.

Nếu có cơ hội, tôi sẽ mua lại thương hiệu Món Huế và làm lại khác đi. Sẽ là một Món Huế rất khác biệt chứ không như những gì đã xảy ra trước đó.

. Nếu mua lại thì phần công nợ của các nhà cung cấp sẽ ra sao?

+ Về các khoản công nợ cũng như lòng tin của các nhà cung cấp, tôi nghĩ phải ngồi lại với nhau để thương thảo vấn đề này. Tại vì số nợ này không phải bản thân tôi gây ra. Theo tôi, chúng ta cần có sự thương lượng như thế nào đó từ ban quản trị và các nhà cung cấp để cho ra một hướng đi chung nhất, để hai bên có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Nhưng tôi sẽ cam kết một điều nếu tôi có thể mua lại được Món Huế và vực dậy được thì các nhà cung cấp hiện tại với Món Huế vẫn sẽ là các nhà cung cấp suốt đời cho Món Huế.

. Vì sao bà vẫn đồng hành cùng các nhà cung cấp hiện tại?

+ Thứ nhất vì họ xứng đáng nhận được lợi ích lâu dài từ nhãn hàng này (Món Huế - PV). Thứ hai về những lòng tin tưởng đã trao cho Món Huế thì họ là những đối tác đáng tin tưởng nhất.

. Xin cám ơn bà.

Nhóm đầu tư trong nước vẫn chưa thể nộp đơn lên tòa án

Trước thông tin Món Huế bị nhóm nhà đầu tư 70 triệu USD kiện ra tòa, song theo nguồn tin của PLO, thời điểm hiện tại TAND TP.HCM chưa nhận được đơn khởi kiện nào.

Bà KH, một trong các nhà đầu tư, thừa nhận trước đó đã đứng ra huy động nhóm nhà đầu tư tiến hành làm các thủ tục khởi kiện ông Huy và các cộng sự bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, liên quan đến cáo buộc vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo, theo đó ông Huy đã chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản.

Tuy nhiên, đến ngày 27-10, bà KH cho hay do hồ sơ đang trong quá trình hoàn tất nội dung nên chưa thể trình lên TAND TP.HCM. "Về phía các nhà đầu tư trong nước như tôi, hiện đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ bao gồm giấy tờ, số liệu... Khi nào có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chúng tôi sẽ gửi lên TAND TP.HCM" - bà KH nói.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm