Mỗi ngày có gần 80 doanh nghiệp bất động sản ra đời

Số liệu mới nhất của Bộ KH&ĐT cho thấy sáu tháng đầu năm 2017, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng ở hầu hết các ngành so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, riêng lĩnh vực kinh doanh BĐS có tới có 2.279 doanh nghiệp, tăng hơn 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Số vốn mà các doanh nghiệp mới ra đời đăng ký đầu tư ở lĩnh vực bất động sản (BĐS) cũng tăng trên 42%. 

Tính ra trung bình có 76 doanh nghiệp mới ra đời trong lĩnh vực này mỗi ngày. Bên cạnh đó, lượng doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ở lĩnh vực này cũng tăng 8,4% (có 257 doanh nghiệp) so với cùng kỳ năm 2016.

Cục Đầu tư nước ngoài cũng cho biết lũy kế đến ngày 20-6, lĩnh vực kinh doanh BĐS ở Việt Nam đã thu hút được 618 dự án với tổng vốn gần 51 tỉ USD (chiếm 17% tổng vốn đầu tư), đứng thứ hai về thu hút vốn FDI sau công nghiệp chế biến chế tạo. 

Riêng sáu tháng đầu năm nay, lĩnh vực kinh doanh BĐS đứng thứ năm về thu hút vốn FDI với 39 dự án cấp mới, đạt 462 triệu USD và tổng vốn đăng ký đầu tư cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần là 701 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.