Mời 22 doanh nghiệp Trung Quốc mua gạo Việt Nam

Mới đây, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Chi nhánh thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc, Sở Công Thương tỉnh Long An mời 22 doanh nghiệp nhập khẩu gạo của Trung Quốc (Quảng Đông) vào giao dịch, kết nối mua hàng tại TP.HCM và tỉnh Long An.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đã tham dự chuỗi hoạt động như tham dự hội thảo giao thương kết nối doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Trung Quốc; khảo sát cơ sở sản xuất, chế biến của doanh nghiệp xuất khẩu gạo tỉnh Long An…

Thông tin từ UBND tỉnh Long An cho hay hằng năm sản lượng gạo xuất khẩu trực tiếp của tỉnh khoảng 800.000 tấn gạo, chiếm khoảng 17%-20% tổng sản lượng xuất khẩu của cả nước.

Hiện nay tại tỉnh Long An có 19 doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn tỉnh được phép xuất khẩu gạo trực tiếp. Trong đó, có hai doanh nghiệp được xuất khẩu gạo trực tiếp sang Trung Quốc là Công ty TNHH Việt Thanh và Công ty TNHH Dương Vũ.

Thông qua hội nghị này và những hoạt động giao thương cụ thể của các doanh nghiệp hai nước tại tỉnh Long An, sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp Quảng Đông, Trung Quốc biết các sản phẩm gạo có thương hiệu và chất lượng của tỉnh Long An.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc dự hội nghị với tỉnh Long An. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An

Đại diện Hiệp hội ngành hàng lương thực Quảng Đông, Trung Quốc cho biết tỉnh Quảng Đông là tỉnh tiêu thụ lương thực lớn nhất Trung Quốc. Năm 2017, sản lượng lương thực tỉnh Quảng Đông là 13,65 triệu tấn, trong khi nhu cầu tiêu thụ của tỉnh là 46,9 triệu tấn/năm.

 Trung Quốc là thị trường nhập khẩu gạo lớn của Việt Nam, chiếm khoảng 25% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc đạt khoảng 1,24 triệu tấn, trị giá đạt 0,64 tỉ USD. Tại Trung Quốc, thị phần gạo Việt Nam chiếm gần 50% tổng lượng gạo nhập khẩu của Trung Quốc.

Đây là lần thứ hai trong năm 2018, đoàn doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam để giao dịch trong hoạt động thương mại gạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm