Miến dong núi Đá, ổi nữ hoàng…Việt tìm đường sang Nhật

Kinh tế

Miến dong núi Đá, ổi nữ hoàng…Việt tìm đường sang Nhật

(PLO)- Đặc biệt, sữa chua, cà phê Việt Nam được nhiều khách hàng nữ yêu thích.

 

Bản tin liên quan

Ngày 4-11, tại Trung tâm Mua sắm Aeon Tân Phú Celadon đã diễn ra Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Hội nghị kết nối doanh nghiệp (DN) đưa hàng vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị Aeon toàn cầu năm 2020.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết, năm nay ban tổ chức nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký của DN trên cả nước.

Qua đánh giá, thẩm định có 35 DN ở các ngành hàng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản… đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Aeon Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.


Đặc sản Tây Bắc trưng bày tại triển lãm 

Theo ông Tín, qua các hoạt động kết nối ban tổ chức hy vọng mở ra nhiều cơ hội giúp DN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, việc kết nối với đại diện Aeon Top Valu Việt Nam giúp DN cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới có thể xuất khẩu vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon toàn cầu.

Với tiêu chí an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống, tham gia tuần lễ triển lãm này tỉnh Lào Cai mang đến ba đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá, mật ong Hoàng Liên. Tỉnh Tiền Giang có sản phẩm đặc trưng như ổi nữ hoàng, bưởi, trứng gà sạch…

Theo ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, một trong những chiến lược quan trọng của Aeon là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt thông qua các chuỗi trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Aeon mong muốn thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài. Để đạt được mục tiêu đó, cần sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước.

Hiện nay, khách hàng tại thị trường Nhật Bản khá ưa chuộng nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản của Việt Nam như trái cây. Đặc biệt, sữa chua, cà phê Việt Nam được nhiều khách hàng nữ yêu thích.

Thông qua Aeon hàng Việt xuất khẩu sang Nhật đa dạng gồm nhóm hàng áo thun, áo sơ mi, giày dép…chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm có trái cây có cà phê, thanh long, chuối, xoài…chiếm khoảng 34,6%.

Năm 2019 có khoảng 1.200 tấn cá ba sa, tôm đã được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua, năm tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng được xuất khẩu sang hệ thống Aeon tại nước này giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật.

Năm năm năm qua, tổng giá trị hàng Việt thông qua Aeon xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ USD, mỗi năm tăng trưởng bình quân hơn 120%.

 

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM