Mất trên 120 triệu vì bitcoin 'điên cuồng' lao dốc

Sau một vài phiên tăng phi mã, lên mức cao kỷ lục. Có thời điểm giá mỗi  bitcoin đã chạm đỉnh 20.000 USD. Thế nhưng với những ai mua vào khi giá bitcoin đang thăng hoa thì trong một tuần qua đã vô cùng hoang mang khi chu kỳ giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện giá bitcoin xuống mức 14.300 USD/BTC. Tức là những ai mua ở đỉnh thì chỉ sau một tuần giờ đây đã “bay” mất ít nhất 120 triệu đồng/BTC. Tính đến lúc 10 giờ sáng 23-12, bitcoin đang dao động quanh ngưỡng 14.329 USD/BTC, tương đương khoảng 343 triệu đồng/BTC.

Theo sàn mua bán tiền ảo Cryptocompare ở London, vào dịp cuối năm, các nhà đầu tư sẽ có tâm lý bán lấy lãi, đóng sổ và nghỉ ngơi, nhiều khi gây hỗn loạn thị trường.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng sự sụt giảm của bitcoin xảy ra trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại về sự cạnh tranh ngôi vương của đồng bitcoin bởi các loại tiền số nhỏ hơn, trong đó có bitcoin cash với nhiều tính năng được cải tiến.

Bitcoin cash ra đời sau sự phân tách của bitcoin khi các nhóm không tìm được tiếng nói chung, nhằm nâng cấp đồng tiền số để nó trở nên ưu việt hơn nhưng lại khiến nó kém an toàn hơn. Bitcoin cash cũng đã được Coinbase chính thức hỗ trợ trong tuần này. Nhiều quốc gia cũng đang lên kế hoạch tạo ra đồng tiền số của riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm