Masan rót 613 tỉ, đồng sở hữu công ty gia cầm 3F Việt

Kinh tế

Masan rót 613 tỉ, đồng sở hữu công ty gia cầm 3F Việt

(PLO)- Masan kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt những giá trị đột phá và phát triển để trở thành thương hiệu mạnh số một tại Việt Nam.
 

Bản tin liên quan

Ngày 3-10 tại Long An, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) thuộc Công ty CP Tập đoàn Masan khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn trị giá 1.800 tỉ đồng.

Tổ hợp có tổng diện tích hơn 20 ha, công suất 1,4 triệu con heo/năm. Giai đoạn một, tổ hợp cung cấp thịt mát với sản lượng 140.000 tấn/năm và thịt chế biến từ thịt mát như giò lụa, giò thủ, chà bông và các sản phẩm khác với sản lượng 15.000 tấn/năm.

Giai đoạn hai, tổ hợp sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn/năm. Đồng thời, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như bột huyết, huyết tương, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm.


Tổ hợp có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm

Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC, tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm, đạt chứng chỉ HACCP do các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được công ty Marel hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, ứng dụng tự động hóa với ba robot trong hệ thống.

Thịt mát MEATDeli đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia về thịt mát cũng như áp dụng hệ thống kiểm soát “ba tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục An toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người tiêu dùng (NTD).

Năm 2018, MML đã khánh thành nhà máy MEAT Hà Nam. Đây là tổ hợp chế biến thịt thứ hai nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng tăng của hàng chục triệu người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận.


Thịt mát MEATDeli đáp ứng các Tiêu chuẩn quốc gia về thịt mát 

Cũng tại sự kiện, MML công bố mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm thông qua việc rót vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT.

Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, những hạn chế của thị trường này cũng tương tự như thị trường thịt heo là chất lượng, năng suất thấp, thiếu sản phẩm mới…

Trong bối cảnh đó, 3F VIỆT-một DN nội địa thành lập vào năm 2014 nổi lên với vai trò đi đầu về các sản phẩm từ gia cầm như thịt gà mát đóng gói và các sản phẩm chế biến từ thịt gà.

Nền tảng của 3F VIỆT là chuỗi giá trị từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Với mô hình hoạt động hiệu quả, 3F VIỆT hướng đến mục tiêu doanh thu 1.000 tỉ và hòa vốn EBITDA trong năm tài chính 2020.

Khoản rót vốn 613 tỉ sẽ được 3F VIỆT mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu thịt gia cầm vững mạnh. Giao dịch đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

“Chúng tôi tự tin với mối quan hệ đối tác chiến lược, đầu tư góp vốn và sức mạnh cộng hưởng từ Masan, 3F VIỆT sẽ hiện thực hóa sứ mệnh cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm tươi, ngon cho NTD Việt Nam trong tương lai rất gần” - ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ Tịch 3F VIỆT nói.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife, cho biết sự kiện khánh thành Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn và bước vào thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F VIỆT là các bước đi chiến lược, hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ.

“Với hai cột mốc quan trọng này chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho NTD Việt những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số một tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mọi NTD Việt...” - ông Lâm chia sẻ.


TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM