Masan gom hơn 4 triệu VCF

Ông Trần Quang Lộc, cổ đông lớn của Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa đang nắm giữ 2,047 triệu cổ phiếu VCF, tương đương 7,7% vốn điều lệ đăng ký bán toàn bộ lượng sở hữu trong khoảng thời gian 10/10-24/10.

Một cổ đông lớn khác là Công ty cổ phần chứng khoán Beta cũng đã đồng ý chuyển nhượng trọn vẹn 2,29 triệu VCF (ứng với 8,63%) cho Masan kể từ ngày 7 đến 11/10.

Cả 2 giao dịch này đều để bán cho theo phương thức giao dịch chào mua công khai, chuyển nhượng quyền sở hữu qua hệ thống của Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD).

Nếu giao dịch thành công, 2 cổ đông này không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu VCF nào, ngược lại Masan nắm 16,33% vốn điều lệ, song vẫn cách khá xa so với mức chào mua công khai trên 50% vốn điều lệ.

Ngoài 2 cổ đông lớn là ông Trần Quang Lộc và Chứng khoán Beta, Tổng công cà phê Việt Nam sở hữu tới 50,26% vốn điều lệ VCF. Tuy nhiên, hồi tháng 5, cổ đông lớn này đã đăng ký bán thỏa thuận 3,445 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 13,35 triệu xuống còn 37% (9,91 triệu).

3 tuần sau khi nhận tài liệu đăng ký chào mua cổ phiếu VCF, Vinacafe Biên Hòa đã chính thức đồng ý cho Công ty Masan mua 50,11% vốn điều lệ. Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan sẽ bỏ ra khoảng 1.065 tỷ đồng cho thương vụ này, thời gian thực hiện trong tháng 10.

Phía Vinacafe Biên Hòa cũng đã trực tiếp gặp gỡ phía Masan để tìm hiểu kỹ mục tiêu của bên chào mua và tìm tiếng nói chung về định hướng phát triển của VCF trong tương lai. Đây là một trong những vụ chào mua công khai qua sàn đình đám của năm nay.

Theo Bạch Hường (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm