Mảng điện tử, công nghệ thông tin nhộn nhịp tuyển dụng nhân sự

Navigos Group, nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam, nhận định: Nhu cầu tuyển dụng quý I-2022 khá bùng nổ, trong đó tập trung chủ yếu hàng tiêu dùng, các vị trí công nghệ thông tin (IT), bán hàng; công nghệ thông tin và viễn thông (ICT); mảng điện tử và bán dẫn…

Đáng chú ý, các tập đoàn đa quốc gia ngành hàng tiêu dùng nhanh áp dụng chính sách thưởng để giữ chân nhân viên hoặc chính sách thưởng để thu hút nhân viên. Đối với các nhân sự chủ chốt mà doanh nghiệp muốn tiếp tục giữ, họ sẽ có chính sách thưởng để giữ chân riêng. Đối với các nhân sự giỏi mà doanh nghiệp muốn tuyển về, họ cũng áp dụng chính sách thưởng để thu hút nhân tài.

Dự báo quý 1-2022, tuyển dụng trong lĩnh vực này sẽ bắt đầu nhộn nhịp trở lại do các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng nguồn ngân sách mới.

Nhu cầu tuyển dụng quý I-2022 khá bùng nổ, trong đó tập trung chủ yếu hàng tiêu dùng, các vị trí công nghệ thông tin. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Các chuyên gia nhân sự của Navigos Group, đánh giá số lượng các yêu cầu tuyển dụng trong quý 4-2021 của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng bị giảm so với hai quý trước đó do các ngân hàng cũng như các công ty trong mảng tài chính tập trung xây dựng kế hoạch cho năm mới.

Tuy nhiên, từ cuối quý 4-2021 bắt đầu xuất hiện các dự án tuyển dụng số lượng lớn cho các vị trí như công nghệ thông tin (IT) và các vị trí bán hàng từ các công ty bảo hiểm và ngân hàng để phục vụ cho việc mở rộng và phát triển kinh doanh năm 2022. Đồng thời, một số ngân hàng và công ty chứng khoán cũng đang tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các vị trí chủ chốt để dẫn dắt chiến lược kinh doanh mới.

Cùng đó, công nghệ thông tin và viễn thông (ICT) vẫn là ngành sôi động khi các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng. Thị trường đang xuất hiện các công ty trong mảng IT đầu tư vào Việt Nam thông qua việc mở văn phòng đại diện hoặc thành lập các trung tâm nguyên cứu và phát triển (R&D) về kỹ thuật. Tuy nhiên, nguồn cung nhân sự cho các mảng này lại chưa có nhiều nên dẫn đến sự cạnh tranh lớn giữa các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trong ngành này.

Đặc biệt, mảng điện tử hiện nay có sự xuất hiện của nhiều dự án nhà máy gia công mới đến từ Trung Quốc, kéo theo yêu cầu nhân sự giỏi tiếng Trung cũng tăng theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm