Mai, bưởi Diễn... chục triệu đồng rục rịch ra chợ Tết

Dọc đường Mai Chí Thọ (quận 2), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) đã vàng rực những chậu bưởi Diễn trĩu quả, những cây tùng xanh mướt và nhiều chậu hoa lan, trạng nguyên, hoàng yến… như muốn kéo Tết đến nhanh hơn.

Anh Vinh, chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Mai Chí Thọ cho biết năm nay, có những chậu kiểng ghép bưởi Diễn, tùng kiểng được đưa từ miền bắc vào, mỗi chậu có giá từ 15-40 triệu đồng. Giá cao hơn mọi năm vì lượng hàng không nhiều do thời tiết xấu.

Nhiều loại hoa, cây cảnh chưng Tết đã xuống phố bày bán trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM.

“Một số khách đã đặt, hẹn ngày giao hàng, còn thời điểm này vẫn chưa có nhiều khách hỏi mua. Phải 1-2 tuần trước Tết nguyên đán lượng người mua mới nhiều”, anh Vinh nói.

Theo các chủ vườn ở đây, bưởi Diễn năm nay sai trái, quả to, màu sắc đẹp vàng đậm hơn năm trước nên được khách hỏi mua rất nhiều.

Bưởi Diễn vàng trĩu trái được nhiều khách hỏi mua.

Các chủ vườn mai Tết ở quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết khoảng cuối tuần này họ sẽ chở mai ra các tuyến đường lớn như Phạm Văn Đồng để bày chậu mai bán Tết. Giá của các chậu mai Tết năm nay không thay đổi vẫn như dịp Tết năm ngoài vài chục triệu đến vài trăm triệu, đã bao gồm chi phí xe cẩu, vận chuyển.

Anh Hiếu, chủ vườn mai cho biết các chủ vườn đang lo lắng vì các chậu mai đã ra nụ, nếu thời tiết không ổn định, nắng ráo mà tiếp tục mưa nhiều rồi lại nắng thất thường thì nguy cơ mai bung nụ sớm rất cao. Hiện các chủ vườn vẫn để các chậu mai dưới nhà lưới, chăm sóc kỹ chứ chưa dám cho ra đường vì sợ nở sớm.

Chị Bích Ngọc, chủ vườn cây kiểng trên đường Thành Thái, quận 10, cho hay vài ngày nữa các loại cây kiểng tạo hình dưới Bến Tre sẽ được vận chuyển lên. Chủ yếu là tắc kiểng, cúc, mai bon sai…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm