Lý giải giá vàng 'mất thắng', chỉ còn hơn 52 triệu đồng/lượng

Ngày 6-8, giá vàng đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại là 2.070 USD thì tính đến 13 giờ ngày hôm nay (12-8), giá vàng thế giới chỉ còn 1.881 USD/ounce, tương đương 52,4 triệu đồng/lượng.
Với mức giá vàng thế giới này thì hiện giá bán ra của tiệm vàng bằng với giá thế giới nhưng giá mua vào thấp hơn thế giới 3,5 triệu đồng. Đây là hiện tượng hiếm thấy trên thị trường vàng.
Theo các chuyên gia, có nhiều nhân tố tác động lên giá vàng. Đầu tiên do giá trị đồng tiền USD khôi phục khi số liệu công bố việc làm của Mỹ khá khả quan.
Nhưng điều quan trọng nhất, chính là tuyên bố của Tổng thống Nga về việc đã có vắc -xin chữa trị được COVID-19, với sự đảm bảo thử nghiệm lâm sàng trên con gái của ông đã gây áp lực rất mạnh lên giá vàng thỏi.
Ông Bart Melek, chuyên gia của Ngân hàng TD Securities (Canada) cho biết, căn cứ vào các chỉ số kỹ thuật và nguyên tắc cơ bản thì một khi vàng đạt đỉnh sẽ quay đầu giảm. 
Điều này là bình thường nhưng giá thấp hiện nay đang là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào để đón đỉnh sóng vàng trong thời gian đến.
Giá vàng vẫn có bệ đỡ tốt từ việc bất ổn kinh tế toàn cầu, căng thẳng địa chính trị Mỹ -Trung, dịch COVID-19 vẫn phức tạp...Đây là những yếu tố quan trọng để hỗ trợ vàng trong dài hạn.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm