Lý do sức mua ô tô bất ngờ tăng phi mã

 Cụ thể, báo cáo tháng 11-2020 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán của toàn thị trường đạt 36.359 xe, tăng 9% so với tháng trước và tăng tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng có lượng ô tô bán hàng nhiều nhất của các thành viên thuộc hiệp hội tính từ đầu năm đến nay.

Đáng chú ý, lượng xe lắp ráp trong nước bán ra trong tháng 11 vừa qua đạt 23.509 xe, tăng 15% so với tháng trước. Trong khi đó lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.850 xe, chỉ tăng 0,7% so với tháng trước.

Nguyên nhân khiến sức tiêu thụ xe tăng vọt là do chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70/2020 đang vào giai đoạn sắp hết hạn (kết thúc vào cuối năm nay) nên người dân tranh thủ mua xe, nhất là xe lắp ráp trong nước để được giảm phí. Nói cách khác, khi mua xe ở thời điểm này giúp khách hàng tiết kiệm từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Chưa kể đây là thời điểm cuối năm nên nhiều hãng ô tô cũng chạy đua doanh số bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Tính chung tổng lượng bán hàng của toàn thị trường thuộc các đơn vị thành viên VAMA trong 11 tháng đầu năm nay đạt 248.768 xe các loại, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới kinh doanh ô tô dự báo lượng bán hàng của tháng cuối cùng trong năm sẽ tiếp tục bùng nổ khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước hết hiệu lực vào cuối tháng 12 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm