Lý do nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị thu hồi, nộp lại giấy phép

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH, cho biết vừa có văn bản gửi Tổ chức thực tập kỹ năng Nhật Bản thông báo về việc đưa tám doanh nghiệp (DN) ra khỏi danh sách DN Việt Nam được chứng nhận đưa lao động đi làm việc nước ngoài. 

Trong đó có bốn DN bị thu hồi giấy phép gồm: Công ty cổ phần liên kết nhân lực Việt Nhật; Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư JV-System; Công ty cổ phần Hữu Nghị Bắc Giang và Công ty cổ phần Vật tư thiết bị giao thông.

Ngoài ra, còn có bốn DN nộp lại giấy phép gồm: Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn; Công ty cổ phần cung ứng và xuất nhập khẩu lao động Hàng không; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Tổng công ty Hàng hải Vinalines.

Thực tập sinh tham gia phỏng vấn trực tuyến để sang Nhật làm việc. Ảnh: CTV

Theo ghi nhận của PLO, trong số bốn DN nộp lại giấy phép nói trên thực tế có DN vẫn hoạt động đưa lao động đi làm việc ở  nước ngoài.

Đại diện một DN giải thích trong quá trình hoạt động, DN có thay đổi về nội dụng hoạt động nên cần làm hồ sơ cấp đổi lại giấy phép hoạt động, trong đó gồm việc cập nhật thông tin mới liên quan đến hoạt động của DN. Sau đó sẽ trình cơ quan chức năng phê chuẩn, cập nhật lại thông tin, thay đổi số seri và hoạt động như cũ.

“Đây là yêu cầu theo quy định hiện hành, trước việc thay đổi về cấp đổi lại giấy phép xuất khẩu lao động này DN đã thông tin đến đối tác trong và ngoài nước cập nhật thông tin”- vị này nói.

Còn Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn thời gian qua đã chuyển sang giấy phép mới, cấp hồi đầu tháng 10-2020 với tên Công ty TNHH Tập đoàn quốc tế Sài Gòn.

Trước thay đổi trên, Cục quản lý lao động ngoài nước lưu ý các DN nêu trên có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động; hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn hiệu lực theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.