Lý do bà Lê Diệp Kiều Trang thôi làm sếp Facebook Việt Nam

Bà Lê Diệp Kiều Trang, đang giữ vị trí giám đốc Facebook Việt Nam, đã xác nhận rời khỏi chức vụ vào cuối năm nay, sau khi được Facebook bổ nhiệm vào đầu tháng 3 năm nay. Nguyên nhân, muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và một vài ý tưởng mới.

Bà viết trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam".

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Hồi cuối tháng 3-2018, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) giữ chức giám đốc Facebook Việt Nam. Công việc chính của bà tại Facebook là hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Trước khi đảm nhận vị trí giám đốc Facebook Việt Nam, bà Trang cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables - chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, nhận được nhiều đầu tư. Trong đó có hai nhà đầu tư khá nổi tiếng là John Sculley - cựu CEO của Apple và tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty Misfit Wearables sau đó được Fossil Group, tập đoàn đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD cuối năm 2015. Sau thương vụ trên, Lê Diệp Kiều Trang cũng đảm nhiệm luôn vị trí tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm