Lô thịt gà nhập từ Ba Lan bị thu hồi vì nhiễm khuẩn

Ngày 3-12, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đã nhận được hai thông báo từ Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của EU về việc nhà sản xuất thu hồi sản phẩm nông sản và thực phẩm tiêu thụ tại thị trường Việt Nam do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Cụ thể, đó là sản phẩm thịt gà và các bộ phận bao gồm chân, cổ, cánh... đông lạnh có nguồn gốc từ Ba Lan được nhập khẩu vào Việt Nam tiêu thụ.

Sản phẩm thuộc lô hàng 649521/ 650521; khối lượng 930kg; nhà sản xuất là Przedsiebiorstwo Drobiarskie Drobex Sp. o.o.; địa chỉ: Powstancow 19, 86-050 Solec Kujawski, Ba Lan.

Một lô hàng thịt gà đông lạnh nhập từ Ba Lan bị phát hiện có mối nguy Salmonella enteritidis. Ảnh minh họa

Các sản phẩm này bị phát hiện có mối nguy Salmonella enteritidis. Đây là một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm khuẩn đường ruột. Hiện Ba Lan đã thông báo cho người nhận và thu hồi sản phẩm trên thị trường.

Ngoài thịt gà, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm tăng cường có nguồn gốc từ Đức cũng bị cảnh báo. Sản phẩm này thuộc lô hàng số  L02028020/01; nhà sản xuất là Vital Products GmbH; địa chỉ: Zur ehemaligen Porzellanfabrik 2, 95652 Waldsassen, Đức.

Người nhận hàng là Công ty Vimidu Vina Co., LTD; địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 21T2, số 1 đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Các sản phẩm này bị phát hiện dư lượng 2-Chloroethanol: 8,5 mg/kg. Hiện Đức đã thông báo cho cơ quan có thẩm quyền và thu hồi sản phẩm trên thị trường

Theo thông báo, cả hai mối nguy này đều có mức độ rủi ro nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm