Lộ diện 10 ứng viên nhân sự cấp cao Sacombank

Ngân hàng Sacobmbank vừa công bố danh sách ứng cử viên cho hội đồng quản trị (HĐQT) và ban kiểm soát (BKS) với nhiều ứng cử viên đến từ LienvietPostBank và Vietcombank.

Trước đó, vào ngày 28-4, Sacombank đã công bố thông tin tạm hoãn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên và dời sang ngày 26-5-2017 vì ngân hàng chưa chốt danh sách thành viên mới cho HĐQT và BKS trong giai đoạn 2017-2021 cũng như các tài liệu khác cho ĐHCĐ. 

STT

Tên

Năm sinh

Vị trí hiện tại

1

Ông Nguyễn Đức Hưởng

1962

Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam. Trước đây giữ chức vụ Phó Chủ tích HĐQT LienVietPostBank và từ nhiệm từ cuối tháng 4.

2

Ông Kiều Hữu Dũng

1967

Chủ tịch HĐQT Sacombank

3

Ông Nguyễn Miên Tuấn

1977

Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank

4

Ông Nguyễn Xuân Vũ

1981

Phó Tổng giám đốc Sacombank

5

Ông Nguyễn Văn Cựu

1972

Thành viên HĐQT độc lập Sacombank

6

Ông Phạm Văn Phong

1962

Phó Giám đốc Ngân hàngVietcombank – Chi nhánh Đắk Lắk

7

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng

1963

Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Liên Việt

8

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai

1960

Phó BKS Sacombank

9

Ông Lê Văn Tòng

1953

Thành viên BKS Sacombank

10

Ông Hà Tôn Trung Hạnh

1964

Phó Tổng giám đốc Sacombank

11

Ông Trần Minh Triết

1979

Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Bình Tây

Theo danh sách này, có bốn thành viên mới đến từ Vietcombank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Chứng khoán Liên Việt với ứng cử viên là ông Nguyễn Đức Hưởng.

Trước đó, ông Hưởng đã từ chức Phó Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trong cuộc họp bất thường, truyền thông cho biết ông Hưởng có thể hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước tái cơ cấu lại Sacombank.

Theo Công ty chứng khoán SSI, việc bổ nhiệm ông Hưởng và các thành viên khác từ Vietcombank có thể là do ông Trầm Bê, nguyên Phó chủ tịch Sacombank, đã ủy quyền toàn bộ cổ phần tại Sacobmbank cho Công ty Quản lý Quỹ Việt Nam (VAMC) theo sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện giá cổ phiếu Sacobmbank đã hồi phục từ 7.500 đồng/cổ phiếu lên 11.900 đồng/cổ phiếu, tăng gần 59%. Song theo nhận định của các chuyên gia chứng khoán, triển vọng của Sacombank vẫn không chắc chắn. Do đó, nhà đầu tư có thể phải chờ đợi một kế hoạch tái cơ cấu chi tiết hơn sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm