Linh vật Zabivaka, linh vật World Cup... hút khách

Trang phục thể thao

Từ những ngày đầu khai mạc World Cup, người hâm mộ đã tìm mua những bộ đồ thi đấu, linh vật, băng rôn... để thể hiện tình yêu với đội bóng mà mình yêu thích.

Theo khảo sát tại các khu chợ quận 3 và quận Tân Bình (TP.HCM) cũng như các trang mua bán online..., mặt hàng quần áo thể thao có giá dao động 90.000-400.000 đồng/bộ.

Cách đấy không lâu, những người hâm mộ bóng đá "rạo rực" săn lùng những chiếc áo thi đấu của đội tuyển Nigeria (một đội bóng đến từ châu Phi), dù giá của chúng không hề rẻ, ở mức 64,95 bảng Anh (gần 2 triệu đồng).

Cơn sốt này đã được BBC dẫn lời Liên đoàn Bóng đá Nigeria cho biết 3 triệu người đã đặt hàng thành công áo thi đấu của đội tuyển vào hôm 1-6. Hệ thống đăng ký của hãng sản xuất cũng phải đóng chỉ sau ba phút vì cháy hàng. 

Không chỉ thế, một cửa hàng chuyên phân phối đồ thể thao trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP. HCM) rao bán cả mô hình Cúp Thế giới với giá khá cao, 1-4 triệu đồng tùy vào kích cỡ, cân nặng. Ngoài ra, linh vật sói Zabivaka có giá bán 170.000-320.000 đồng/con tùy kích cỡ.

Linh vật sói Zabivaka và cúp vàng World Cup 2018 trở nên hút khách.

Mặc dù có giá khá đắt nhưng những chú sói Zabivaka đều được tiêu thụ rất tốt và đây được coi là mặt hàng bán chạy nhất để đón mùa World Cup 2018.

Tuy nhiên, mức giá này còn khá rẻ so với các sản phẩm chính hãng dành cho mùa World Cup 2018 nằm trong thủ đô Moscow (Nga), giá một chú sói bông Zabivaka lên đến 1.200-1.400 ruble, tương đương  435.000-510.000 đồng. Theo Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura, đây là "linh vật có tính tương tác cao nhất trong lịch sử".

Ngoài ra, ở một số siêu thị, các chú gấu bông in tên của 32 đội bóng được bày bán khá nhiều, nhận được sự thích thú của người mua hàng và trẻ em.

Gấu bông in hình đội tuyển được các em nhỏ thích thú.

Giảm giá mặt hàng tivi

Trung tâm điện máy luôn là đối tượng nhạy bén nhất với việc đón đầu các chương trình thể thao. Để có thêm doanh thu, mùa World Cup năm nay, một số siêu thị, doanh nghiệp điện máy đã không bỏ qua cơ hội "hái tiền” bằng cách tung chương trình giảm giá tivi phục vụ khách hàng.

Đơn cử, Siêu thị Điện máy XANH triển khai hàng loạt chương trình như “Khai tiệc bản quyền WorldCup - Mua tivi trúng xe Ducati +100% quà” hay khi mua tivi Samsung, Sony, TCL, LG, Panasonic dịp này tại hệ thống, khách hàng có cơ hội trúng mô tô Ducati, tặng quà, giảm 20%-30% loa khi mua kèm tivi từ 43 inch. Ngoài ra còn có cơ hội trúng 20 chuyến du lịch Nhật Bản khi mua tivi Sony.

Khách hàng mua tivi tại cửa hàng điện máy.

Tương tự, từ nay đến ngày 14-6, hệ thống siêu thị Big C cho biết phối hợp cùng hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim triển khai chương trình "Cuồng nhiệt cùng World Cup" mang đến cơ hội mua tivi 43 inch với phiếu giảm giá 1.000.000 đồng.

Trong khi đó, đại diện Công ty Điện máy Thiên Hòa cho biết để hưởng ứng World Cup 2018, Thiên Hòa tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như chương trình đổi tivi cũ sở hữu tivi mới trợ giá đến 2 triệu đồng, hay “Tivi càng lớn giá càng giảm”, Mua tivi trúng smartphone, Mua tivi tặng quạt lạnh Symphony cao cấp, “Mua tivi tặng voucher 1 triệu”...

Chính những chương trình tài trợ từ các siêu thị, trung tâm điện máy khiến mặt hàng tivi trở nên đắt khách trong những ngày cận kề mùa bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm