LienVietPostBank đầu tư 22.000 tỉ đồng cho cây mắc ca

Theo ông Hưởng: “Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi đầu tư cho mắc ca. Tôi đã đi thực nghiệm gần hết các nhà vườn ở Tây Nguyên và Tây Bắc nên biết chắc nó sinh lời tốt như thế nào”.

Dẫn chứng thêm về thị trường, phó chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank đánh giá khoảng 10 năm nữa, nguồn cung cho thị trường nội địa vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu, trong khi đối với thế giới thì 20 năm nữa vẫn thiếu. “Đây chính là lý do mà chúng tôi lên kế hoạch dành số tiền trên để phát triển cây mắc ca thông qua hình thức cho vay tín chấp với thời hạn 7-10 năm, lãi suất dưới 10%” - ông Hưởng nói. 

Với mong muốn “ôm trọn” thị trường “cây tỉ đô”, ngân hàng cho hay sẽ thực hiện phương châm “trâu đi tìm cọc chứ không để cọc đi tìm trâu”, tức là cán bộ ngân hàng cũng phải nghiên cứu kinh tế, đồng thời trở thành người nông dân thực thụ để hướng dẫn nông dân kỹ thuật.

TX (Theo VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.