Lazada tham vọng xây dựng siêu thị online tại Việt Nam

Lazada vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với FrieslandCampina Việt Nam trong 3 năm, giai đoạn 2019-2021. Qua đó, các thương hiệu sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam, bao gồm Friso, Dutch Lady, Yomost, Fristi, Ovaltine và Hoàn Hảo sẽ tiếp tục được phân phối chính hãng trên Lazada với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chiến lược JBP (Joint Business Plan) của Lazada Việt Nam nhằm phối hợp cùng các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước để mang những sản phẩm có chất lượng đến cho khách hàng khi mua sắm trên Lazada.

Ghi nhận bởi Lazada, 6 mặt hàng Friso, Dutch Lady, Yomost, Fristi, Ovaltine và Hoàn Hảo hiện đang là những mặt hàng bán chạy, đóng góp phần lớn doanh thu nhóm "mẹ và bé" tại trang thương mại điện tử này. Đặc biệt, doanh số sữa bột của thương hiệu Friso đã tăng trưởng gần 5 lần trong 3 năm (2016-2018).

Việc hợp tác với FrieslandCampina Việt Nam, Lazada mong muốn tăng trưởng ngành sữa- tả trên sàn TMĐT này. Ảnh: Thu Hà

Theo Bản đồ thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý 1-2019 do iPrice Insights công bố, Lazada là một trong ba sàn TMĐT có lượt truy cập và mua sắm cao nhất tại thị trường B2C của Việt Nam. Sự phát triển nhanh chóng của Lazada còn được "hậu thuẫn" bởi số vốn đầu tư khủng lên đến 4 tỷ USD từ tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), để thúc đẩy tham vọng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nếu như năm 2012, Lazada bước chân vào thị trường TMĐT Việt với việc đẩy mạnh các sản phẩm điện tử, điện thoại, đồ gia dụng... phục vụ cho đối tượng nam giới thì từ 2018, nhận thấy nhu cầu tiêu dùng mua sắm, Lazada Việt Nam đã chuyển hướng, mở rộng sang nhóm khách hàng quý bà, mong muốn được phục vụ nhiều hơn cho các bà mẹ trong gia đình.

Đáng chú ý với việc liên tục ký kết với các thương hiệu và nhà bán lẻ lớn trong nước và ngoài nước, như FrieslandCampina Việt Nam, Lock & Lock (dụng cụ nấu ăn, gia dụng..), Bosch (thiết bị ô tô) và Realme (smartphone), Kid plaza, PNJ... Lazada đang thể hiện khát vọng xây dựng siêu thị mua sắm online tại thị trường Việt Nam.

Trả lời trước câu hỏi, liệu rằng việc tập trung xây dựng mô hình siêu thị chất lượng trên LazadaMall, Lazada có bỏ qua và "lơ là" các gian hàng nhỏ lẻ khác hay không. Đại diện Lazada cho hay, ở mỗi mô hình Lazada đều thực hiện rà soát chất lượng sản phẩm ở các cách khác nhau. Ở các gian hàng khác, Lazada luôn có đội ngũ rà soát các gian hàng cấm, hàng giả. Đồng thời có các kênh đánh giá trực tiếp từ khách hàng. Sự trải nghiệm, đánh giá của người mua chính là cách để loại bỏ dần các mặt hàng kém chất lượng.

Chia sẻ về định hướng chiến lược sắp tới,Tổng giám đốc Lazada Việt Nam- ông Max Zhang cho biết, Lazada sẽ tiếp tục duy trì hợp tác với các thương hiệu hiện có, đồng thời sẽ nỗ lực ký kết hợp tác với những đối tác bán lẻ hàng đầu mới. Từ đó giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm chính hãng với ưu đãi tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm