Lập hiệp hội vận tải hàng hóa ở trung tâm logistics phía Nam

Cụ thể, tại đại hội của hiệp hội nhiệm kỳ lần thứ nhất diễn ra ngày 20-3 đã bầu ra bảy thành viên vào ban chấp hành. Trong đó, ông Trần Ngọc Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Trung Việt được bầu làm Chủ tịch hiệp hội.

Hiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng 90 doanh nghiệp vận tải hàng hoá, trong đó 68 doanh nghiệp tham gia vào hiệp hội này.

Ban chấp hành hiệp hội vận tải hàng hóa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, nơi có cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được dần xây dựng thành trung tâm logistics của cả nước và khu vực. Ảnh: MP

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Trần Thượng Chí, Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay, ngành vận tải địa phương có sự tăng trưởng ổn định. Dù vậy hoạt động này còn nhiều bất cập, hiệu quả chưa cao, tình trạng xe quá tải vẫn xảy ra và vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn xảy ra. Do vậy, ông Chí mong rằng hiệp hội sẽ là cầu nối, cùng góp sức tuyên truyền, vận động các hội viên tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặc biệt trong việc kêu gọi, giám sát các hội viên thực hiện đúng các quy định về tải trọng, không chở hàng quá tải.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam khẳng định, việc thành lập hiệp hội vận tải ở khu vực có hoạt động cảng biển mạnh tại Bà Rịa-Vũng là rất cần thiết. Đây là tổ chưc quan trọng bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, phản biện, tham gia xây dựng các quy định của pháp luật. Nếu không có hiệp hội sẽ là thiệt thòi lớn cho các doanh nghiệp vận tải tại địa phương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm