Lao động Việt tại Hàn Quốc trải lòng từ tâm dịch

Từ TP Gunsansi, cách tâm dịch COVID-19 (TP Daegu) khoảng 200 km, chị Nguyễn Duy Nhân, một lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết những ngày này không khí lo lắng bao trùm lên tất cả lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại xứ kim chi.

Chị Nhân chia sẻ từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại TP Daegu và lan ra nhiều nơi, nhà máy nơi chị làm việc đã thực hiện các biện pháp cách ly để ngăn ngừa dịch bệnh phát tán. Bếp ăn được giám sát nghiêm ngặt, đầu bếp cách ly hoàn toàn với người lao động. Chỗ ở thay vì 2-3 người/phòng được tách ra riêng biệt để hạn chế tiếp xúc. 

"Thường ngày đường phố, các trung tâm thương mại đông đúc thì nay vắng hoe. Đường phố về đêm càng vắng bóng người hơn. Lo lắng nhất hiện nay là tình trạng khan hiếm khẩu trang tại nơi chúng tôi sinh sống, chật vật lắm mới mua được để bảo vệ sức khỏe bản thân lúc này" - chị Nhân nói.

Đường phố tại Gunsansi vắng lặng khác thường vào ban đêm. Ảnh: N.DUY

Trao đổi với PV, chị Tý quê miền Trung thốt lên “TP tôi ở nguy hiểm quá!”. Chị lo lắng cho hay TP Ulsan (nằm phía đông nam của Hàn Quốc) nơi chị sinh sống và làm việc hiện đã có người bị nhiễm COVID-19. “Hiện các nhà máy vẫn hoạt và công nhân vẫn đi làm bình thường nhưng không tăng ca như lúc chưa xảy ra dịch” - chị Tý cho biết.

Với tâm trạng khá bất an, chị thông tin thêm dù các nhà máy có biện pháp để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh nhưng diễn biến tăng các ca nhiễm mới khá nhanh khiến cộng đồng người Việt ở đây rất lo lắng.

"Chúng tôi cũng chủ động để bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách mua khẩu trang, vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, tại TP Ulsan vẫn có nhiều nơi bán khẩu trang với giá không quá cao, khoảng 16.000 đồng/cái" - chị Tý  nói.

Trao đổi với PLO, đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết hiện trung tâm vẫn nắm diễn biến hằng ngày từ người lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp lao động của Việt Nam bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, do số ca nhiễm mới đang tăng nhanh tại Hàn Quốc nên Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục bám sát diễn biến tình hình để có phương án ứng phó, hỗ trợ người lao động kịp thời.

Hiện tại có hơn 48.000 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Trong đó, tại tâm dịch COVID-19 là TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk có hơn 4.000 lao động. Cùng đó có hơn 11.000 lao động Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm