Lanta-Tur đã chuyển gần 100.000 USD cho các resort ở Mũi Né

Được biết việc chuyển khoản tiền này được thực hiện từ Công ty Lanta-Tur ở Matxcơva sang Mũi Né sau khi có xác nhận công nợ của Công ty Lanta Việt tại Việt Nam. Hiện văn phòng Lanta Việt đặt tại một resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Phan Thiết) đang tiếp tục xác nhận công nợ của 13 resort khác với số tiền hơn 300.000 USD để Lanta-Tur tiếp tục chi trả.

Hiện tại số du khách Nga, Ukraina, Belarus… mua tour của Lanta-Tur sang Mũi Né, Việt Nam còn gần 100 người, sẽ lần lượt về nước từ nay cho đến hết ngày 8-2 theo đúng hợp đồng của kỳ nghỉ.

Theo các resort có du khách Nga mua tour của Lanta-Tur nghỉ dưỡng cho biết sau khi sự cố Lanta-Tur được đích thân Thủ tướng Vladimir Putin giải quyết, các du khách đã được các hướng dẫn viên, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lanta Việt phục vụ chu đáo.

Như tin đã đưa, ngày 28-1, Công ty Lanta-Tur tại Nga bất ngờ đóng cửa ngưng hoạt động khiến hàng ngàn du khách Nga đã mua tour của công ty này hốt hoảng trong đó có 309 du khách mua tour nghỉ ở Mũi Né. Sau sự cố trên nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty này ở nhiều nước “biến mất”, trong đó có Lanta Việt ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ UBND tỉnh Bình Thuận và Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM xử lý, giải quyết có tình có lý nên tất cả du khách Nga đều an tâm. Đến ngày 2-2, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Putin, Ngân hàng Ngoại thương Nga đã cho Lanta-Tur vay 7 triệu USD để giải quyết sự cố và hoạt động bình thường trở lại.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm