Lãng mạn với cầu tình yêu, ổ khóa tình nhân…ở Đà Lạt

Ban tổ chức bố trí không gian lãng mạn ngập tràn hoa hồng, nhiều tiểu cảnh sinh động dành cho các đôi tình nhân thưởng lãm, chụp hình lưu niệm.

Các cặp đôi yêu nhau còn có thể treo những ổ khóa lên cây cầu tình yêu, nguyện ước bên cây tình yêu, lưu dấu vân tay, chữ ký trên các viên gạch hình trái tim tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu.

Trong không gian lãng mạng với hoa hồng và rừng thông, các cặp đôi cùng nhau tranh tài trong những gameshow vui nhộn như: nụ hôn dấu ấn tình yêu, khiêu vũ tình yêu, marathon tình nhân, bong bóng tình yêu… với sự tham gia của hơn 100 đôi tình nhân.

Cây tình yêu tại khu du lịch Đồi Mộng mơ chu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp hình lưu niệm 

Các cặp đôi đang thi hôn - Nụ hôn dấu ấn tình yêu 

Khu du lịch Thung lũng tình yêu quá tải ngày lễ tình nhân 14.2 

Ngoài ra, mô hình du lịch canh nông tại Đà Lạt cũng được du khách yêu thích. Trong đó, mô hình hái dâu tây tại vườn, tham quan vườn rau công nghệ cao, vườn cà chua đen và bí đỏ khổng lồ tại khu vực phường 7, phường 8, phường 9 và phường 10 đã thu hút rất đông người đến trải nghiệm. 

Thậm chí nhiều khu vườn bị quá tải, vườn dâu không còn trái để khách đến hái.

 *Theo thống kê chưa đầy đủ từ Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, lượng du khách khắp nơi đổ về TP Đà Lạt từ ngày 10-2 đến ngày 14-2 (mùng 3 đến mùng 7 Tết)  vào khoảng 75.000 lượt khách/ngày, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê riêng khu du lịch thung lũng Tình Yêu và khu vườn hoa TP Đà Lạt ước tính có gần 7.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Các điểm tham quan khác như khu đường hầm đất sét, thác Datanla, thác Prenn, Làng cù lần, Khu du lịch Langbiang.... cũng đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày, tăng gấp 7-8 lần so với ngày thường.

Do lượng khách lên Đà Lạt tăng đột biến nên hệ thống cơ sở lưu trú của thành phố đã rơi vào tình trạng quá tải. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm đã được đăng ký kín phòng, đẩy giá phòng nghỉ tăng cao, nhất là hệ thống cơ sở lưu trú nhỏ lẻ đã tăng giá phòng nghỉ lên gấp 3 - 5 lần so với ngày thường.

Một số chủ nhà nghỉ cho biết, một số "cò" còn đặt trước phòng. Khi có khách cần thì sang nhượng lại với giá rất cao. Có phòng giá chỉ 400.000 đồng nhưng "cò" hét giá đến 1,8 triệu/đêm. Trời lạnh lại tìm phòng không được nên hầu hết khách phải chịu thuê với mức giá này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chánh Thanh tra Sở VHTTDL tỉnh - cho biết: “Trước tết chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt việc chấp hành quy định trong kinh doanh lưu trú, nhưng do lượng khách đông nên quá tải. Còn giá phòng thì cơ sở được tự thỏa thuận và đăng ký với cơ quan thuế, nếu họ thu sai với đăng ký thì mình mới xử lý được”.

Với lượng du khách đổ về tăng đột biến trong những ngày Tết Nguyên đán, Đà Lạt trở nên đông đúc và chật chội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm