Lần đầu tiên vốn rẻ chào mời đến tận tay tiểu thương

Sáng 30-11, NHNN Chi nhánh TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp giữa Ngân hàng Sacombank và doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn TP.HCM. 

Đây là lần đầu tiên của Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn về vốn dành cho đối tượng này.

Theo đó, Ngân hàng Sacombank cam kết tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỉ đồng với lãi suất từ 6,9%/năm đối với vay ngắn hạn, từ 9%/năm đối với vay trung, dài hạn nhằm bổ sung vốn sản xuất, kinh doanh cho các đối tượng khách hàng này.

Nguyễn Ngọc Quế Chi - Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết: Hiện Sacombank cùng các ngân hàng thương mại tại TP.HCM đã ký kết với hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận/huyện trên địa bàn TP.HCM và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh, thành khác trên cả nước.
Riêng Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn lên đến 15.300 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đồng hành, hỗ trợ các đơn vị này có thêm điều kiện phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại (số liệu thực tế đến ngày 30-11-2017), tổng số tiền cho vay doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh theo Chương trình Kết nối Ngân hàng-Doanh nghiệp đã đạt gần 302.989 tỉ đồng cho 15.778 khách hàng vay vốn, đạt 108% so với năm 2016.

Ông Phạm Đức Nhân, chủ hộ kinh doanh quần áo, tơ tằm tại chợ Bến Thành, một trong những khách hàng tham gia ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi chia sẻ: "Từ chỗ tôi chỉ có một sạp kinh doanh và phạm vi kinh doanh cũng khá hẹp nhưng với sự hỗ trợ vốn kịp thời từ ngân hàng cùng phương thức trả nợ vay hợp lý, lãi suất ưu đãi, hiện nay tôi đã sở hữu thêm 4 sạp nữa. Ngoài ra, tôi còn có hợp đồng trưng bày và bán các mặt hàng quần áo, tơ tằm tại sân bay ở Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm