Lần đầu tiên TP.HCM có cửa hàng tiện lợi Halal

Ngày 25-12, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) chính thức đưa vào hoạt động cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal đối diện cửa tây chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Với diện tích 240 m2, phục vụ hơn 300 sản phẩm đạt chuẩn Halal (quy chuẩn thực phẩm của Hồi giáo), không chỉ gồm các mặt hàng thực phẩm có chứng nhận Halal trong và ngoài nước như trái cây, thực phẩm chế biến; các loại thức ăn nhanh… cửa hàng còn phục vụ hàng tiêu dùng, thời trang, quà lưu niệm dành cho khách du lịch. Cửa hàng hoạt động từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm; kéo dài thêm 1 giờ so với các Satrafoods khác.

Gạo, đường, cà phê… phải đạt yêu cầu nghiêm ngặt của Halal mới được bày bán tại đây.

Đại diện ban quản lý hệ thống bán lẻ Satra cho biết: Để xâm nhập vào thị trường này, doanh nghiệp phải chuẩn bị rất kỹ khi tuyển chọn nhà cung cấp đáp ứng đủ tiêu chuẩn và đạt chứng nhận Halal.

Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods Halal kỳ vọng trở thành một điểm đến mua sắm, thưởng thức ẩm thực của du khách và cộng đồng Hồi giáo sinh sống tại TP.HCM, cũng như khách quốc tế muốn tìm hiểu văn hóa đạo Hồi.

Đây là cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM được Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP.HCM cấp chứng nhận Halal. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm