Lần đầu tiên TP.HCM có 'chợ thông tin' về giảm giá, khuyến mãi

Sở Công Thương TP.HCM vừa phối hợp với Công ty Cổ phần TS24 công bố ứng dụng iSCT - hỗ trợ thông tin và tương tác với Sở Công Thương TP.HCM và  ứng dụng SaleNOW; website www.SaleNOW.vn hỗ trợ, tìm kiếm thông tin về khuyến mãi. 

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở Công Thương TP.HCM, cho biết người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hóa; dịch vụ đang khuyến mãi của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở. Còn DN khi lập thủ tục thông báo; đăng ký hàng hóa; dịch vụ khuyến mãi với Sở sẽ được quảng bá chi tiết trên ứng dụng di động SaleNOW cũng như website www.SaleNOW.vn này.

Theo ông Trung, một trong những điểm nổi bật của SaleNOW là hỗ trợ thông tin khuyến mãi theo thời gian thực (real-time) kết nối trực tiếp vào dữ liệu kho hàng hóa; dịch vụ của DN với thông tin trên SaleNOW. Tính năng này giúp người dùng tìm kiếm thông tin khuyến mãi, biết được hàng hóa; dịch vụ khuyến mãi còn bao nhiêu sản phẩm và có thể mua ở đâu…

“Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ cho DN có thể quảng bá các thông tin khuyến mãi trên địa bàn thành phố đã được thông báo; đăng ký với Sở Công Thương. Người dân có thể tiếp cận các thông tin khuyến mãi chính xác từ các DN đang kinh doanh, tránh tình trạng tìm hiểu thông tin khuyến mãi trên mạng có rủi ro, chưa xác thực thông tin khuyến mãi” - ông Trung nói.

Thông qua ứng dụng SaleNOW người tiêu dùng dễ dàng biết được khuyến mãi "thật" của doanh nghiệp.

Đặc biệt, từ ngày 23 đến 25-11, Sở Công Thương tổ chức sự kiện Siêu khuyến mãi 2018 - là sự kiện khuyến mãi tập trung với quy mô lớn đầu tiên được tổ chức trên địa bàn thành phố và là lần đầu tiên DN tham gia được phép khuyến mãi vượt 50%. Theo đó, người tiêu dùng có thể tìm hiểu các thông tin khuyến mãi của DN trong sự kiện này thông qua ứng dụng SaleNOW.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết trung bình hằng năm tại TP.HCM có hơn 75.000 hoạt động, sự kiện khuyến mãi. Hiện nay đã có 162 DN tham gia chương trình Siêu khuyến mãi, tổng giá trị ước đạt 554 tỉ đồng. Đến nay Sở vẫn đang tiếp tục nhận các chương trình khuyến mãi của các DN tham gia sự kiện Siêu khuyến mãi 2018 tại www.khuyenmaihcmc.vn.

Ngoài ra, Sở Công Thương TP.HCM còn giới thiệu ứng dụng di động iSCT với nhiều tính năng nổi bật, cung cấp các thông tin thiết thực cho người dùng như tìm hiểu, tra cứu thông tin và kết quả thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Công Thương; hỏi đáp, trao đổi các thông tin, chính sách thuộc lĩnh vực ngành công thương; giới thiệu và chỉ dẫn các địa điểm phục vụ theo nhu cầu của người dân như siêu thị, trung tâm thương mại, trạm xăng dầu, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng, bệnh viện, ATM…

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hỗ trợ dịch vụ qua ứng dụng di động thông minh là một xu hướng tất yếu mà chính quyền thành phố hướng tới, nhằm phục vụ tốt nhất cho DN và người dân thành phố. Với ứng dụng iSCT, ngành công thương hướng đến việc cung ứng nhiều tiện ích tương tác tốt nhất giữa DN, người dân với Sở.

“Đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và DN để tiếp tục cải tiến, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và DN trên địa bàn thành phố” - ông Kiên nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm