Lần đầu tiên một hội chợ có gian hàng trực tiếp và trực tuyến

Kinh tế

Lần đầu tiên một hội chợ có gian hàng trực tiếp và trực tuyến

(PLO)- Lần đầu tiên Vietnam Expo 2020 áp dụng cả hình thức gian hàng triển lãm trực tiếp và gian hàng trực tuyến.

Bản tin liên quan

Ngày 3-12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7 (TP.HCM) diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 18 (VIETNAM Expo) và Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam năm 2020.

Sự kiện thu hút 250 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước với 350 gian hàng. Tại hội chợ có các cụm trưng bày của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại TP.HCM, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Trị…Các khu gian hàng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Hongkong, Indonesia, Trung Quốc thuộc ngành hàng điện gia dụng, chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm bánh kẹo, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc Vinexad, cho biết xuất phát từ nhu cầu của nhiều thị trường và với mục tiêu duy trì các giao dịch thương mại dù đối tác ở bất kỳ đâu. Lần đầu tiên Vietnam Expo 2020 áp dụng cả hình thức gian hàng triển lãm trực tiếp và gian hàng trực tuyến cho các đối tác không thể sang Việt Nam.

Vì vậy, khách tham quan vẫn trải nghiệm sản phẩm trưng bày, giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Dù cách biệt về múi giờ nhưng các cuộc gặp được lên lịch trước và giao dịch vẫn diễn ra tại triển lãm.

Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương, cho biết triển lãm diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 làm hạn chế di chuyển quốc tế, việc linh hoạt áp dụng phương thức tổ chức mới là cách làm đột phá, góp phần quan trọng duy trì xúc tiến thương mại quốc tế, đảm bảo an toàn cho khách giao dịch thương mại.

“Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực thúc đẩy chiến lược phát triển thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam của các đối tác quốc tế. Đặc biệt là các tổ chức có khu gian hàng tại triển lãm như Đại sứ quán,Tổng lãnh sự Indonesia tại Việt Nam, Chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), hiệp hội các DN vừa và nhỏ Hàn Quốc…” - bà Nga nói.

Theo ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á-Châu Phi, hơn 100 gian hàng của các DN tỉnh Chiết Giang tại sự kiện này đánh dấu thiện chí, mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác thực chất, lâu dài của DN hai nước.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến hầu hết các nền kinh tế trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Tuy nhiên, kim ngạch thương mại hai nước vẫn tăng trưởng ổn định.

Thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, đến tháng 10-2020, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 103,56 tỉ USD, tăng hơn 9% so với năm 2019. Riêng tỉnh Chiết Giang, theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, tháng 10-2020, kim ngạch trao đổi thương mại hai bên đạt gần 11 tỉ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số hình ảnh tại VIETNAM Expo lần thứ 18.


Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục công tác phía Nam (thứ ba từ trái qua) tham quan gian hàng tại VIETNAM Expo 2020. Ảnh: TÚ UYÊN


Khách tham quan mua tinh dầu tại khu gian hàng doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: TÚ UYÊN


Giàn phơi đồ bán tự động Hàn Quốc có giá từ 2.825.000 giảm còn 2.260.000. Ảnh: TÚ UYÊN


Thực phẩm bánh kẹo Indonesia được giới thiệu đến khách tham quan. Ảnh: TÚ UYÊN


Xe máy điện giá 16.450.000 đồng thu hút khách tham quan. Ảnh: TÚ UYÊN


Đại diện công ty sản xuất sợi cacbon tỉnh Chiết Giang giới thiệu sản phẩm với khách tham quan. Ảnh: TÚ UYÊN

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM