Lần đầu tiên đại gia bán lẻ Việt nhượng quyền thương hiệu

Cửa hàng Co.op Food Thanh Đa (Bình Thạnh, TP.HCM) đã chính thức mở cửa vào ngày 1-9. Đây là cửa hàng đầu tiên được Saigon Co.op thực hiện theo hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết đối tác nhận nhượng quyền có thể khai thác tối đa những lợi ích của thương hiệu Co.op Food; được hỗ trợ khảo sát thị trường, các thủ tục pháp lý, thiết kế xây dựng, trang trí cửa hàng theo đúng thương hiệu Co.op Food.

Cửa hàng Co.op Food nhượng quyền có danh mục hàng hóa được áp dụng thống nhất với các cửa hàng Co.op Food trong cùng hệ thống về các điều kiện kinh doanh như giá cả, chương trình khuyến mãi… Người tiêu dùng mua sắm tại đây được hưởng đầy đủ quyền lợi của chương trình khách hàng thân thiết của Co.opmart.

Như vậy, ngoài các thương hiệu ngoại đang có mặt ở thị trường Việt Nam kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu như Circle K, FamilyMart, MiniStop… hướng đi mới của Saigon Co.op đã cho thấy doanh nghiệp bán lẻ nội quyết tâm mở rộng và giữ vững thị trường.

“Việc cùng với người dân khai thác thương hiệu Co.op Food sẽ đẩy nhanh việc mở rộng mạng lưới phân phối, bao phủ các ngách thị trường. Đây là điều rất quan trọng trong tình hình cạnh tranh gay gắt ngành bán lẻ hiện nay” - ông Hồng nhấn mạnh.

Cùng với doanh nghiệp bán lẻ nội Saigon Co.op, Vingroup dự kiến trong năm 2016 sẽ mở 3.000 cửa hàng Vinmart+, góp phần nâng cao quy mô phân khúc cửa hàng tiện lợi Việt Nam vượt con số 1.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm