Lạm phát làm “giảm giá” thương hiệu

Việt Nam đã để xảy ra tình trạng lạm phát, ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế và sau đó lại phản ứng chính sách quá “dữ tợn” khiến tình hình trở nên tệ hơn. Những việc trên đã gây ảnh hưởng chung đến “thương hiệu Việt Nam”, từ đó ảnh hưởng xấu đến thương hiệu riêng của từng doanh nghiệp.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển cho rằng tuy chưa có tổ chức nào đánh giá, xếp hạng thương hiệu của từng quốc gia nhưng có thể “định tính” rằng thương hiệu của Việt Nam có thể là thấp nhất. Theo ông, thương hiệu mạnh phải mạnh về thiết kế, chế tạo, có hệ thống phân phối. Nếu chỉ lắp ráp, gia công thì thương hiệu rất yếu. Do đó, ông cho rằng doanh nghiệp phải chuyển hướng sang đầu tư thiết kế tạo mẫu và xây dựng hệ thống phân phối chứ không thể gia công mãi.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm