Làm giả chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao”

Hội đã tiến hành xác minh và phát hiện Công ty TNHH SX - KD Tổng hợp ĐA (Bến Tre) chưa từng đạt chứng nhận HVNCLC nhưng đang sử dụng logo HVNCLC trên bảng hiệu và in trên sản phẩm kẹo dừa của mình.

Qua làm việc với các bên liên quan, Hội được biết giấy chứng nhận HVNCLC 2012 Công ty ĐA sử dụng là nhờ “chạy” dịch vụ của Công ty TNHH Phương Nguyên (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Phương Nguyên cũng đồng thời ký hợp đồng với một doanh nghiệp khác để thực hiện. Nhiều vụ tương tự đều trót lọt.

Đại diện Hội nhận định đây là trường hợp doanh nghiệp bỏ tiền “chạy dịch vụ” để làm giấy chứng nhận. Hội đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát lại và xử lý các trường hợp vi phạm, đồng thời xây dựng cổng thông tin giúp người tiêu dùng dễ dàng truy vấn chứng thực nhãn hiệu HVNCLC. “HVNCLC hoàn toàn do người tiêu dùng bình chọn, kết quả cuộc điều tra luôn được công khai, không thể có bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có thể “lo” hay “chạy dịch vụ” để đạt được. Những trường hợp không qua người tiêu dùng bình chọn đều trái với quy chế sử dụng nhãn hiệu này” - vị này khẳng định.

T.UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm